Hôm nay,  

Palestine: Du Kích Chối Vụ Bắt Cóc 2 Ký Giả Mỹ

17/08/200600:00:00(Xem: 1319)

GAZA CITY  -     Vợ của thu hình viên làm việc cho hãng tin Fox News bị các tay súng bắt cóc hôm Thứ 2 được thông báo rằng nhóm bắt cóc tự ý hành động, không có hậu thuẫn của các tổ chức du kích. Thu hình viên Olaf Wiig 36 tuổi, công dân New Zealand, và phóng viên Steve Centanni 60 tuổi bị bắt cóc gần bản doanh của cơ quan an ninh Palestine - các tổ chức du kích không nhận can dự và cũng chưa thấy yêu sách nào được công bố.

Ông McNaught, người giới thiệu chương trình thời sự thế giới của đài BBC, nói "Họ là bạn của người Palestine - họ kể chuyện về Palestine từ nhiều tuần lễ, trong khi nhiều tổ chức truyền thông không tới nơi đó".

Người vợ của thu hình viên mượn cuộc phỏng vấn để nhắn chồng an tâm - bà cũng là phóng viên, vừa từ Lebanon trở về sau nhiều ngày tường thuật.

Trong hàng chục ngoại kiều bị bắt cóc ở Gaza trong những năm gần đây, đa số là nạn nhân của Chiến Đoàn Tử Đạo Al Aqsa, phân nhánh hiếu chiến của đảng Fatah. Lãnh tụ Abbas và Thủ Tướng Haniyeh đã can dự nỗ lực tìm kiếm tự do cho 2 nhà báo ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.