Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

15/06/200600:00:00(Xem: 1784)

- Một người Iraq, trung thành với giáo sĩ Moqtada Sadr, đưa cao một mảnh lá cờ Mỹ bị xé rách trong cuộc biểu tình ở Baghdad hôm 14-6-2006 để phản đối việc TT Bush tới thăm Baghdad hôm Thứ Ba. TT Bush đã về lại Mỹ, hứa hỗ trợ tân chính phủ Iraq. (AFP/Getty Images).

- Các ủng hộ viên Tây Ban Nha ra tập trung ở  Colon Square tại Madrid để ăn mừng chiến thắng của đội TBN đè bẹp đội Ukraine tỉ số 4-0 tại Giải World Cup 2006 ở Đức. (AFP/Getty Images)

- NHẬT: VÀO TIỆM CÀ PHÊ, VUI VỚI ‘TỚ GÁI’

Các khách hàng đang cùng chơi trò vui tại một tiệm “cà phê tớ gái” với các cô giả làm tớ gái 'Renge,' trái, và 'Hana,' tại Tokyo hôm 14-6-2006. Khách hàng mỗi lần vào quán có thể xài tốn tới 10,000 yen (US$90; euro70) chỉ để chơi các trò chơi ngây thơ với các cô giả trang làm tớ gaí này. Các cô đều tự nhận là “muôn đời 17 tuổi.” Chỉ cho chơi trò ngây thơ thôi, các tiệm này cấm ngặt bán dâm hay các hành vi sex. Điều hết sức trái ngược với ở VN, nơi cà phê ôm quá nhiều.

- ẤN ĐỘ LO TĂNG XUẤT CẢNG KIM HOÀN

Ấn Độ dự định xuất cảng gấp đôi nữ trang kim hoàn trong 5 năm để tới 10 tỉ đô la, dựa vào các ưu đãi như các vùng xuất cảng thuế quan thấp, theo lời G. Pillai, thư ký đặc biệt của Bộ Thương Mại Ấn, người chỉ huy 1 nhóm đặc nhiệm đang tìm cách tăng thị trưòờngx uất cảng 90 tỉ đô của Ấn. Ấn Độ là thị trường lớn nhất cho kim hoàn đang chuyển hướng để tăng xuất cảng sau khi nhu cầu vàng đã đẩy giá vàng lên cao nhất trong 26 năm hồi tháng trước. Ấn hy vọng ưu thế lương rẻ của 1.3 triệu thợ vàng, và sẽ dùng cả cựu Hoa Hậu Thế Giới Aishwarya Rai để quảng cáo.

- HÀNG VẬN CHUYỂN QUA CẢNG NHIỀU HƠN

Công ty quốc doanh của Singapore chuyên về điều hành cảng PSA International loan báo hôm Thứ Ba là các nơi do hãng thầu đã bốc dỡ số lượng thùng viễn dương containers nhiều hơn 31.3% trong 5 tháng đầu của 2006, so với cùng thời kỳ năm trứơc, nhờ kinh doanh tăng vọt ở các cảng ngoạì quốc. Công ty điều hành nhiều cảng tại Singapore và ngoài nứơc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.