Hôm nay,  

Rice Ok Ưu Đãi Iran...

02/06/200600:00:00(Xem: 1734)

Ngoại Trưởng Condoleezza Rice đã họp với các bộ trưởng 5 nước thành viên Hội Đồng Bảo An LHQ thường trực cùng với Đức tại Vienna để bàn về các giải pháp cho Iran hôm 1-6-2006.

Ngoại Trưởng Condoleeza Rice loan báo cac nước đã thỏa thuận kế hoạch đề nghị giúp Iran về kinh tế nếu họ từ bỏ hoạt động tinh chế uranium có thể dùng làm bom nguyên tử - nhưng  bà Rice cũng tuyên bố cứng rắn, "Chúng tôi đã thỏa thuận với các nước Âu Châu về những yếu tố của 1 sáng kiến gồm cả các phúc lợi nếu Iran chọn đúng và sự trả giá nếu chọn sai".

Trong lúc bà Rice sắp đến thủ đô của Austria, Ngoại Trưởng của Iran hoan nghênh ý định đàm phán trực tiếp của Hoa Kỳ, nhưng bác bỏ điều kiện đòi Tehran ngưng chương trình uranium trước - qua đài truyền hình chính phủ, Ngọai Trưởng Mottaki tuyên bố "Iran hoan nghênh đối thoại, nhưng sẽ không từ bỏ những quyền về nguyên tử".

Hôm Thứ Tư, tại thủ đô Venzuela, Bộ Trưởng dầu khí của Iran quy trách nhiệm Washington về sự tăng giá dầu thô, vì đe dọa chính quyền Tehran. Thông tấn chính thức IRNA đả kích đề nghị của Hoa Kỳ là có ý nghĩa tuyên truyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.