Hôm nay,  

A Phú Hãn: Gặp Thêm 1 Làng, Dân Sống Cầm Hơi Bằng Cỏ

16/01/200200:00:00(Xem: 3694)
KABUL -LHQ hô hào các quôc gia cấp viện nhanh chóng chuyền tiền cho Afghanistan tái thiết trong khi hội nghị viện trợ Afghistan đã được trù liệu họp tuần tới tại thủ đô Nhật Bản. Ông Ahmed Fawzi, phát ngôn viên của đặc sứ LHQ Lakhdar Brahimi, hôm thứ hai nói : Xin cộng đồng quốc tế ngưng thảo luận, mà hãy mau chuyển tiền tài trợ cho chính quyền Kabul - sẽ không có quốc gia Afghanistan khi không có sẵn sàng hàng tỉ MK.

Ông Fawzi cho biết 20 triệu MK đã được hưá hẹn nhưng chỉ mới có 2 triệu MK được chuyển giao, trong khi 210,000 công chức và 25,000 cảnh sát chưa có lương.

Cùng ngày hôm thứ hai, các viên chức LHQ vận động với nhà chức trach Pakistan để 13,000 dân tị nạn Afghanistan được vào 1 trại tiếp cư ở biên giới, để được bảo vệ an ninh và nhận cứu trợ. Số người này tập trung trong vài ngày qua giữa đồng trống lộng gió gần trại Kili Faiso, ngay bên kia biên giới.

Trong vùng núi hẻo lánh mà lừa cũng không tới được, một toán cứu trợ phát giác cư dân 2 làng phiá nam Mazar-i-Sharif đang sống cầm hơi bằng cỏ. Chương Trình Lương Thực Thế Giới đã dự định thuê lừa mạo hiểm vào sâu hơn để tìm giúp những cộng đồng đang thiếu đói trầm trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.