Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/05/200600:00:00(Xem: 1304)

- ẤN ĐỘ MỪNG LỄ HỘI RƯỚC VOI<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Lễ hội Trichur Pooram của dân Ấn Độ với voi diễn hành tổ chức tại Trichoor, 73 km (45 dặm) cách tiểu bang Kerala phía nam Ấn Độ hôm 7-5-2006. Lễ hội bên cạnh voi diễn hành còn có hòa nhạc với trống và nhạc.

 

- BOM KHÔNG NGỪNG TẠI <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />IRAQ

 

Xe bom đã giết ít nhất 16 người và gây bị thương hàng chục người khác hôm chủ nhật tại Baghdadvà một thánh địa Shiite là Karbala. Trong khi đó, cảnh sát Iraqkhám phá ra xác hàng chục người bị giết theo kiểu xử tử. Có 1 lính Mỹ chết tại Anbar.

 

- LHQ: CHUỐI RỪNG ĐANG BIẾN MẤT Ở ẤN

 

Hai trẻ em bên ngoài một cửa tiệm bán chuối tại Palghat, phía nam Ấn Độ. Tổ Chức Lương Nông LHQ báo nguy rằng giống chuối rừng đang biến mất tại Ấn Độ, nơi sản xuất nhiều nhất thế giới về loại trái cây này, vì nạn phá rừng và đô thị hóa.

 

- A PHÚ HÃN: DẸP BỎ KINH TẾ THUỐC PHIỆN

 

Dân A Phú Hãn dùng gậy phá hủy loại cây anh-túc trong chiến dịch bài trừ ma túy ở 440km (273 dặm) phía Bắc Kabul, A Phú Hãn hôm 7-5-2006. Ngành trồng cây anh túc để chế biến làm thuốc phiện đang chiếm ngự kinh tế A Phú Hãn, tới 60% tổng sản lượng qúôc dân GDP và tới 87% nguồn cung toàn cầu. Các loại bạch phiến (heroin) và thuốc tê morphine cũng từ cây này.

 

- HỒNG KÔNG: DIỄN HÀNH CHỜ THẾ VẬN

 

Các hình nhân này có tên Năm Người Bạn Thân Thiện (Five Friendlies), biểu tượng cho Thế Vận Bắc Kinh 2008, đã ra phố diễn hành chung trong Ngày Thanh Niên tại Hồng Kông hôm 7-5-2006.  Tên của 5 bạn này sẽ là, từ phải: Beibei, Jingjing, Nini, Yingying and Huanhuan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.