Hôm nay,  

Còn 33% Dân Ủng Hộ Tt Bush - 72% Dân: Mỹ Đi Lạc Hướng

06/05/200600:00:00(Xem: 1496)

Phe bảo thủ trong đảng CH đã đưa tỉ lệ ủng hộ của TT Bush và các nhà lập pháp CH xuống mức thấp đáng buồn, theo kết quả khảo sát của AP-Ipsos cho thấy lý do khiến các chính khách CH lo sợ 1 cuộc thảm sát vào ngày bầu cử - 6 tháng trước ngày bầu cử, khuynh hướng chống đối TT Bush và các nhà lập pháp CH gia tăng nhiều, cùng với tỉ lệ công dân tin rằng HoaKỳ đang lạc hướng. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Chỉ 33% đối tượng thăm dò chấp thuận cac đường lối chính sach của TT Bush, thấp nhất từ trươc tới nay, so với đầu Tháng Tư là 36%. Khoảng 45% của thành phần tự nhận là bảo thủ không hậu thuẫn ông Bush.

 

25% tán thành việc làm của QH là 1 tỉ lệ thấp mới, giảm thêm 5% kể từ tháng trước.

 

Trong phe bảo thủ có đến 65% không ủng hộ QH. Đa số cử tri cho biết họ muốn đảng DC kiểm soát QH (51% so với 34% - là chênh lệch lớn nhất kể từ ngày ông Bush vào Bạch Oc).

 

31% của phe bảo thủ muốn ông Bush hết quyền.

 

Mặt khác, trong 3 tháng qua, tỉ lệ công dân nhận thấy nước Mỹ lạc hướng tăng thêm 12%, nay là 72%.

 

Trong phe bảo thủ, 60% đồng ý như thế. Các nhà chiến lược của đảng CH cho biết quyền kiểm soát QH sẽ mất trừ phi các điều kiện thực tế biến đổi ngoài tiên liệu.

 

Nhà nghiên cứu dư luận Whit Ayres nói đảng CH cần có tiến bộ cụ thể tại Iraq, và các hành động về luật di trú tại QH, cải tổ về vận động hành lang, và giảm thuế ...  để quốc dân thấy rằng Washington lắng nghe dân ý và đáp ứng. AP-Ipsos nhận thấy chỉ 23% công chúng tán thành phương cách đối phó với giá xăng của TT Bush - đó là tỉ lệ thấp nhất trong cuộc thăm dò.

 

Trong 6 thập niên qua, chưa ông TT nào có tỉ lệ ủng hộ trước ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ thấp hơn TT Nixon. Tháng 5-1974 là thời điểm chính phủ Nixon mang tai tiếng Watergate và sau đó mất 48 ghế tại Hạ Viện, 4 ghế tại Thượng Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.