Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/01/200400:00:00(Xem: 4553)
THỤY SĨ BẮT 8 NGHI CAN KHỦNG BỐ
ZURICH - 8 ngoại kiều có dính líu trong đợt đánh bom ở thủ đô Saudi Arabia hồi Tháng 5 gây thiệt mạng 35 người đã bị bắt. Thông báo từ Bộ tư pháp Thụy Sĩ cho biết 8 người bị bắt trong chiến dịch hành quân cảnh sát ở 5 tổng bị tình nghi đã yểm trợ về tiếp vận cho nhóm tấn công - phát ngôn viên của băn phòng Bộ Trưởng tư pháp từ chối bình luận. Trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom đồng thời 3 cư xá ngoại kiều ở Riyadh có 1 công dân Thụy Sĩ.

BANGLADESH: HỒI GIÁO CỰC ĐOAN BIỂU TÌNH
Bangladesh lại lên cơn sốt: Các thành viên của đảng Hồi Giáo “Kathme Nobuyat” biểu tình ở Dhaka hôm 9-1-2004 để chống lại phong trào Ahmadiya. Bộ Nội An Bangladesh đã ra lệnh cấm bán, phân phối và sở hữu các sách báo của phong trào Ahmadiya, ước tính tới 100,000 người tại Bangladesh sau khi bị áp lực từ phe Hồi Giáo bảo thủ. Phong trào Ahmadiya thành lập cuóái thế kỷ 19 với mục tiêu phục hồi đạo Hồi bằng cách nhấn mạnh bất bạo động và khoan dung.

TT BUSH ĐỐI THOẠI VỚI CHỦ DOANH NGHIỆP NHỎ
TT Bush tham dự trong cuộc nói chuyện với các phụ nữ chủ doanh nghiệp nhỏ hôm thứ sáu tại Bộ Thương Mại ở Washington. Thất nghiệp Mỹ giảm còn 5.7% trong tháng 12, nhưng các chủ doanh nghiệp chỉ thuê thêm có 1,000 việc mới trong thời kỳ này.

IRAN LẦN ĐẦU CHO TƯ DOANH INTERNET CAO TỐC


Một nữ phóng viên Iran lên xem Internet ở Tehran. Nhà nước Iran lần đầu tiên cho một công ty tư nhân, Parsonline, cung cấp lối vào Internet cao tốc cho nước Hồi Giáo này.

PHÉP THUẬT ẤN ĐỘ GIÁO
Một ông đạo một giáo phái Ấn Độ cầm đầu lâu trong khi thực hiện phép thuật trong căn lều ở Calcutta hôm 9-1. Các nhà sư Ấn Giáo và tín đồ hành hương đang về đảo Sagar để tắm rửa tội tại giao điểm sông Ganges và Vịnh Bengal vào ngày 14-1 trong lễ hội Makar Sankranti.

BẮC KINH: LỄ HỘI MỪNG XUÂN
Bắc Kinh bắt đầu có những lễ hội, diễn hành để chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán.

INDONESIA BẮT TÀU CÁ LẬU THÁI LAN
Hải quân Indonesia canh gác một tàu Thái Lan có tên “Diamond Reefer” sau khi bắt tàu này và tịnh thu 2,000 tấn cá bắt lậu tại một cảng ở Jakarta hôm 9-1. Bốn chiếc tàu chở 63 thủy thủ, trong đó có 55 công dân Thái và 8 Indonesia, bị bắt hôm 7-1 vì đánh cá lậu.

NEW YORK: TIÊU THỤ NHIỀU, MÔI SINH THEO KHÔNG KỊP
Khách hàng tấp nập ở New York trong lúc chỗ nào cũng sụt giá mùa lễ. Tuy nhiên, một tổ chức môi sinh Mỹ cảnh cáo, người tiêu thụ đang tăng ào ạt, trong khi thiên nhiên không cung ứng đủ cho nhu cầu, và sẽ bị khai thác tàn tệ.

BUÔN LẬU RƯỢU TỪ IRAQ QUA IRAN
Những dân buôn lậu Iran gốc Kurd chất các thùng rượu lên lưng ngựa trướ7c khi dẫn ngựa vượt qua biên giới từ Iraq sang Iran, tại một nơi ở biên giới trong Iraq. Thương vụ rượu mạng bùng nổ của Iraq với Iran là hậu quả của tôn giáo: Rượu bị cấm trên lãnh thổ Iran, nhưng lại bán hợp pháp ở Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.