Hôm nay,  

Who: Hoa Lục Sẽ Thêm Nhiều Trường Hợp Bệnh Sars Mới

10/01/200400:00:00(Xem: 4321)
QUẢNG CHÂU - Trong lúc tìm hiểu trường hợp tái phát đầu tiên bệnh hô hấp cấp tính (SARS) tại miền nam Trung Quốc, tổ chức y tế thế giới (WHO) thấy rằng sẽ còn nhiều trương hợp tình nghi bệnh SARS vì những triệu chứng giống cac bệnh mùa đông khác.
1 cô nữ hầu bàn 20 tuổi bị tình nghi lây bệnh ít ngày sau trường hợp chàng phóng viên truyền hình.
Nhưng, nhân viên đài truyền hình Hongkong bị sốt sau khi từ lục địa trở về có kết quả khám nghiệm âm tính.
Trang Internet của WHO báo trước sự gia tăng cac hình thưc bệnh phổi trong mùa đông, với cac triệu chứng sốt và ho khan, gần giống bệnh SARS.
Tại Quảng Châu, ông Zhong Nanshan, giám đốc Viện nghiên cứu bệnh hô hấp, tin rằng bệnh SARS sẽ không tái phát ở mức quy mô như năm ngoái.

Tại Bắc Kinh, nhật báo Anh ngữ China Daily viết trong mục xã luận rằng Trung quốc đã học được bài học từ đợt dịch bệnh năm 2003, và nay "sự trong sáng nuôi dưỡng niềm tin tưởng".
3 nhân viên đài truyền hình Hongkong thăm chợ súc vật và nhà thương Quảng Châu về hôm 30-12 đã bị xét nghiệm SARS hôm Thứ 5, kết quả đều là âm tính.
Nguy cơ bệnh SARS nổi lên đúng vào luc Tết âm lịch đến gần, khi mà ươc lượng dân chúng thực hiện 1 tỉ 890 triệu chuyến xe, tàu và phi cơ khắp lục địa. Tiến sĩ Julie Gerberding.
Giám đốc hệ thống cac trung tâm kiểm soát và phòng bệnh (CDC) của Hoa Kỳ, cho hay : còn nhiều việc phải làm để xác định chính xác nguồn bệnh - theo bà : có thể không bao giờ tìm được. Bà Gerberding công nhận Trung Quốc rất cảnh giac và đang làm đúng những gì phải làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.