Hôm nay,  

Pháp, Đức, Nga Thượng Đỉnh, Đòi Để Lhq Tái Thiết Iraq

09/04/200300:00:00(Xem: 3892)
LONDON - Vào ngày thứ tư, Ngoại Trưởng Anh Jack Straw sẽ gặp các Ngoại Trưởng Pháp và Tây Ban Nha để bàn về nước Iraq hậu chiến, nhằm tìm kiếm những điểm chung đưa tới 1 nghị quyết tại LHQ.
Ông Straw sẽ hội đàm với Ngoại Trưởng Villepin trong bữa điểm tâm sáng Thứ Tư tại Paris, và sau đó (cùng trong ngày) gặp Ngoại Trưởng Ana Palacio ở Madrid.
Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Anh nói "Trọng tâm thảo luận là tương lai Iraq - về cách hành động ở Iraq, và về những điểm các bên có thể thỏa thuận".
Sẽ có họp báo sau các cuộc gặp gỡ. Theo phát ngôn viên, các Ngoại Trưởng sẽ không bàn cụ thể ngôn từ của 1 nghị quyết về Iraq.
Tuần qua, Ngoại Trưởng Straw đã có trao đổi về Iraq với Ngoại Trưởng Joschka Fischer của nước Đức.
NGUYÊN THỦ PHÁP, ĐỨC, NGA HỌP

MOSCOW - Lãnh đạo của các nước chính chống lại chiến cuộc Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu sẽ họp với TT Putin ở St Petersburg vào cuối tuần này, theo thông báo của phát ngôn viên Điện Kremlin.
Thông cáo cho biết TT Chirac, TT Putin và Thủ Tướng Schroeder sẽ gặp nhau trong 1 hội nghị đã định trước từ lâu trong ngày THứ 6 và Thứ 7.
Tại New York, phát ngôn viên LHQ phủ nhận tin từ Điện Kremlin và văn phòng LHQ ở Moscow, theo đó phiên họp ngày Thứ 7 sẽ có mặt Tổng thư ký Kofi Annan.
Điện Kremlin không nói tới đề tài của hội nghị tam phương, nhưng hẳn rằng Iraq là đề tài ưu tiên, đặc biệt là về phương cách bắt đầu hoạt động tái thiết. Pháp, Nga và Đức chủ trương rằng LHQ phải giữ vai trò chính trong việc tổ chức tái thiết Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.