Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/11/200200:00:00(Xem: 4318)
ĐỤNG XE, CHÁY XE, 5 NGƯỜI CHẾT
HOLLYWOOD, Florida - Tai nạn trên xa lộ I-95 của tiểu bang Florida hồi 11 giờ sáng Thứ 3 làm cháy chiếc xe taxi bị kẹt phía dưới 2 xe kéo móc hậu gây thiệt mạng 5 người trên xe taxi. Các nạn nhân gồm 2 cặp vợ chồng cư dân St Louis (Montana) đi du lịch chung. Tai nạn làm đóng xa lộ I-95 nối liền Miami và Fort Lauderdale trong nhiều giờ. 2 xe tải hạng nặng chồm lên chiếc taxi sau khi chiếc xe thớt mất kiểm soát leo lên chiếc xe chở đầy nhiên liệu, và bốc lửa. Đầu xe bồn bị cháy, nhưng bồn xăng không cháy, 2 tài xế xe tải đều vô sự.

NGA: CHỐNG KỀM KẸP BÁO CHÍ
Các đảng viên của đảng cấp tiến Yabloko đã xuống đường, phất cờ đảng, đưa cao các trang nhất các báo về vụ bắt 700 con tin ở hí viện, trong cuộc biểu tình trước Thượng Viện Nga ở Moscow hôm thứ tư 13-11-2002. Thượng Viện Nga hôm thứ tư đã chấp thuận tu chính đối với luật truyền thông, mở đường cho Tổng Thống chấp thuật đạo luật xiết chặt cách thông tin về tình hình khủng bố. Công an Moscow đã giải tán cuộc biêủ tình, bắt 2 người trong ban tổ chức.

PARIS: BẮT ĐẦU DỰNG CÂY GIÁNG SINH


Các chuyên viên mang trang phục an toàn đã xịt loại hóa chất giả làm tuyết vào cành cây Giáng Sinh hôm thứ tư 13-11-2002 trên đại lộ Champs Elysees ở Paris, như một phần chiến dịch trang hoàng Giáng Sinh cho thủ đô Pháp.

BÊN LỀ ĐẠI HỘI ĐẢNG, DẮT NGỰA ĐI CÀY
Nhiều nơi tại Trung Quốc vẫn còn phải dùng ngựa để kéo cày, ngay như tại làng Huanghua ở ngoại ô Bắc Kinh hôm thứ ba 12-11-2002. Chủ Tịch Giang Trạch Dân đã khai mạc đaị hội Đảng CSTQ tuần trước với cam kết rằng Trung Quốc sẽ đưa hầu hết trong 1.3 tỉ dân số lên thành giai cấp trung lưu vaò năm 2020. Các lời hứa tương tự thì đại hội nào cũng nghe, mà vẫn cứ dùng trâu ngựa đi cày là sao kìa"

MỸ CHUYỂN GIA CHO ẤN KỸ THUẬT TỐI TÂN
Ấn Độ và Mỹ đã đồng ý lập 1 cơ quan thực hiện việc chuyển giao sang Ấn Độ kỹ thuật quân sự và dân sự phức tạp, và sẽ thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực không gian và nguyên tử. Hiệp ước về các lĩnh vực đã đạt được trong các buổi thảo luận giữa các phaí đoàn cấp cao lãnh đạo bởi Ngoại Trưởng Ấn Độ Yashwant Sinha và Thứ Tưởng Thương Mại về xuất cảng của Hoa Kỳ Kenneth Juster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.