Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

27/08/199900:00:00(Xem: 4880)
SẮP ĐƯA MIR VỀ QUẢ ĐẤT
Thế là kết thúc một huyền thoại trạm không gian Mir: Nga sẽ bắt đầu đưa Mir về lại cuối tháng này sau 13 năm bay trên quỹ đạo và hơn một tá du khách nước ngoài. Nhân viên kiểm soát không lưu Pháp, làm việc tại Trung Tâm Không Hành Nga trong khi một phi hành gia Pháp đang trên trạm Mir, đã bắt đầu giúp các đồng nghiệp Nga trong phòng nghiên cứu không gian.

Ý GIÚP CUBA CỨU NGUY PHỐ CỔ
Ý Đại Lợi đã ký một hợp đồng tuần trước để giúp Cuba sửa chữa, ngăn ngừa cơ nguy sụp đổ các cao ốc trong khu phố Cổ Havana và xây lại một bệnh viện tỉnh. Khoảng 600,000 đô la sẽ dùng tân trang các cao ốc cũ và mua các dụng cụ cho các đội cứu cấp trong trường hợp các khu nhà cổ bị sập. Dưới hướng dẫn của Eusebio Leal, sử gia chính thức của thủ đô Havana, thành phố sẽ được chuyển hóa trong một dự án tân trang lớn hơn.

BIỂU TÌNH ĐÒI QUÂN MỄ RÚT LUI
Hàng trăm người ủng hộ và quân nổi dậy Zapatista bịt mặt đã diễn hành vào thị trấn cao nguyên Altamirano tại tiểu bang Chiapas, Mễ Tây Cơ, hôm Thứ Năm 25.8, đòi hỏi quân Mễ rút khỏi các thị trấn thổ dân trong tiểu bang, và phản đối việc xây cất một con đường trong vùng rừng núi phía Nam, mà họ cho là sẽ đưa quân đội tới gần khu quân nổi dậy hơn.

THỦY THỦ LỖ MA NI XUỐNG ĐƯỜNG
Công đoàn hàng hải giao thương Lỗ Ma Ni đã xuống đường phản đối nhà nước hôm Thứ Năm vì tranh chấp lương bổng và đòi bỏ cấm vận đối với Nam Tư, lệnh cấm vận này đã ngăn cản việc chở hàng đường thủy trên Sông Danube Lỗ Ma Ni.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.