Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Gốc Hmong Đắc Cử Dân Biểu Tại Minnesota

01/02/200200:00:00(Xem: 3917)
ST PAUL (AP) - Một nữ luật sư gốc Hmong (Mèo ở Lào) đã được bầu vào Nghị viện Minnesota. Bà là một người di dân gốc Hmong đầu tiên được bầu vào nghị viện của một tiểu bang Mỹ.

Bà Me Moua đã được bầu vào Thượng viện tiểu bang trong môt cuộc tuyển cử đặc biệt có bốn ứng viên hôm thứ ba tuần này, khi ghế Thượng nghị sĩ bị bỏ trống bởi ông Randy Kelly, mới trúng cử làm Thị trưởng St Paul.

Hàng ngàn người dân gốc Mèo ở Lào nạn nhân cuộc chiến ở Việt Nam đã đến định cư tại Minnesota trong những năm gần đây. St Paul là thành phố Mỹ có đông dân gốc Hmong định cư nhất. Theo cuộc kiểm tra dân số 2000, tai đây có 24,000 người gốc Hmong sinh sống.

Hiệp hội toàn quốc các nghị viện tiểu bang cũng như Hiệp hội toàn quốc các bộ trưởng tiểu bang đều nói không hề biết có một người di dân gốc Hmong nào khác được trúng cử ở cấp tiểu bang.

Bà Moua thuộc đảng Dân Chủ được 51% trong số 6,000 phiếu bầu. Ứng viên theo sau bà là Greg Copeland của đảng Cộng Hòa được 29% số phiếu.

Moua 32 tuổi chỉ được giữ ghế này cho cho đến mùa thu năm nay khi có cuộc bầu cử lại toàn bộ 201 ghế nghị viên tiểu bang. Bà nói sẽ ra ứng cử lại vào lúc đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.