Hôm nay,  

Iran: Đang Bắt Giữ Các Lãnh Tụ Cao Cấp Al-qaeda

24/07/200300:00:00(Xem: 4537)
TEHRAN - Bộ Trưởng tình báo Iran hôm thứ tư báo tin Iran đang cầm giữ các thủ lãnh cao cấp của al-Qaeda.
Từ vài tháng trước, Iran tuyên bố có các nhân vật của hệ thống al-Qaeda trong tù, nhưng nay là lần đầu tiên xác nhận rằng có một số đội viên Al-Qaeda giữ chức vụ cao. Bộ Trưởng Ali Yunesi không nêu tên 1 người nào.
Trong cuộc họp báo tại Dinh TT sau 1 phiên họp của Nội các, Bộ Trưởng Yuneisi nói "khi có manh mối về những kẻ có quan hệ với al-Qaeda, chúng tôi mở cuộc hành quân tình báo bắt họ và tin rằng việc này là bổn phận phải làm".

Đã nhiều lần khác nhau, các viên chức Hoa Kỳ ám chỉ rằng ở Iran có 5 thủ lãnh al-Qaeda dưới quyền trùm Bin laden và phụ tá al-Zawahri, gồm: trưởng ban an ninh al-Adil, trưởng ban huấn luyện al-Masri, 1 con trai của bin Laden là Saad bin Laden, Zarqawi và Abu Hafs the Mauritanian.
Theo tin báo chí, Iran có thể đang cầm giữ nhân vật số 2 của al-Qaeda là al-Zawahri, hay Suleiman Abi Ghaith, phát ngôn viên của tổ chức.
Các viên chức chống khủng bố Hoa Kỳ nghĩ rằng al-Zawahri có mặt bên cạnh Bin Laden ở đâu đó dọc biên giới Afghanistan - Pakistan và ngờ rằng các đội viên al-Waeda ở Iran có vai trò trong vụ đánh bom cư xá ngoại kiều ở thủ đô Saudi Arabia ngày 12-5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.