Hôm nay,  

Trung Quốc Xin Liên Âu Quy Chế Thị Trường

14/10/200300:00:00(Xem: 4123)
BẮC KINH - Trung quốc hô hào Liên Hiệp Aâu Châu chấm dứt lệnh cấm bán vũ khí và ban cấp cho Trung Quốc quy chế kinh tế thị trường trước ngày họp song phương ở Bắc Kinh.
Ông Ma Keqing, phó tổng giám đốc Vụ châu Aâu, trả lời câu hỏi "những gì là chính trong các quan hệ Âu-Hoa" rằng lệnh cấm bán vũ khí đã lỗi thời, và Trung Quốc nên được ban cấp quy chế kinh tế thị trường càng sớm càng hay.
Nhà cầm quyền CS Trung Quốc đã từ lâu kêu gọi Aâu Châu ngưng biện pháp cấm vận vũ khí sau vụ Thiên An Môn 1989.

Theo 1 viên chức Uûy Hội Aâu Châu, các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ họp 1 ngày với các nhà lãnh đạo Aâu Châu vào ngày 30-10, mà các vấn đề Bắc Hàn và Iraq chiếm vị trí quan trọng trong nghị trình - cac vấn đề kinh tế sẽ họp riêng với ông Pascal Lamy, đại diện thương mại của Liên Aâu.
Hồi Tháng 5, Bắc Kinh yêu cầu công nhận quy chế kinh tế thị trường của Trung Quốc để giảm các vụ kiện phá giá thị trường nhắm các công ty Trung Quốc.
Hôm thứ hai cũng là lần đầu tiên từ 30 năm, Trung Quốc phổ biến bạch thư đòi châu Aâu công nhận 1 nước Trung Hoa và đòi bồi thường các thiệt hại kinh tế và thương mại gây ra do sự mở rộng Liên Hiệp Aâu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.