Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/07/200200:00:00(Xem: 4027)
* Hy Lạp: Họp Các Chỉ Huy Cảnh Sát Để Săn Khủng Bố

ATHENS - Bộ Trưởng trật tự công cộng Hi Lạp hôm thứ hai triệu tập các vị chỉ huy cảnh sát hội họp để bàn giai đoạn kế tiếp trong cuộc săn bắt các thủ lãnh của nhóm khủng bố 17-11. Nhóm này đã hoạt động 27 năm. Các nhà điều tra Anh và FBI đã phối hợp với nhà chức trach Hi Lạp. Tuần qua, hành quân lục soát tại thủ đô Hi Lạp đã khám phá 2 kho vũ khí, tịch thu 1 số tài liệu, và giấy tờ giả. Kể từ năm 1975, nhóm du kich chống tư bản này đã sát hại 23 người, gồm các nhà ngoại giao của Hoa Kỳ, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ. Nạn nhân gần đây nhất là tùy viên quân sự tòa đại sứ Anh, bị bắn trong năm 2000, trên đường đi làm.

* Bắc Kinh Tố Pháp Luân Chen Vào Sóng TV

Du Bai Chuan, phó phòng kỹ thuật Sở Truyền Hình, Phát Thanh, Phim Ảnh Trung Quốc, và Chen Guangren, chủ tịch công ty Sinocat ngồi trước màn hình lớn chiếu lại đoạn phim do Pháp Luân Công đã đột kích và chen vào được giờ chiếu truyền hình cao điểm tại các vùng quê Trung Quốc tháng trước, trong buổi họp báo ở Beijing hôm thứ hai. Chính phủ Trung Quốc tố cáo việc Pháp Luân đưa phim chen vào làn sóng TV nhà nước. Hàng chữ trên “Pháp Luân Đại Pháp tốt lành,” và dưới là “Triều Tiên” nghĩa là quay phim ở Nam Hàn.

* Xe Lôi Ba Bánh Thu Hút Du Khách Ngoại

Các tài xế xe đạp ba bánh vẫn là điểm thu hút du khách tới Bắc Kinh. Hoa Lục vừa lên kế hoạch thu hút 90 triệu du khách ngoại vào nước này để xài 18.5 tỉ đô năm nay, thúc giục kỹ nghệ du lịch quảng cáo ầm ĩ như là nơi du lịch an toàn nhất thế giới.

* Khỏa Thân 100% Vào Giữa Trận Quần Vợt

Một phụ nữ cởi truồng 100% đã xông vào biểu diễn màn nhào lộn qua lưới trong trận đấu chung kết Giải Wimbledon giữa 2 danh thủ quần vợt - tay vợt Úc Lleyton Hewitt đấu với tay vợt Á Căn Đình David Nalbandian - hôm 7-7-2002. Tay vợt Úc đã đánh bại Nalbandian tỉ số 6-1, 6-3, 6-2 để lấy giải vô địch đơn nam và lấy về 797,700 đô la. Giaỉ này tương đương giải vô địch thế giới. Bản tin không nói gì thêm về phụ nữ cổi truồng nhảy vào giữa cuộc này.

* Pakistan: Bắt Thêm 3 Nghi Can Khủng Bố

KARACHI - Lực lượng bán quân sự Pakistan hôm thứ hai tảo thanh thành phố Karachi, bắt 3 nghi can tình nghi can dự các trận đánh bom tòa lãnh sự Mỹ và xe chở 11 kỹ sư tàu ngầm Pháp trước của khách sạn. Một viên chức cho biết 3 nghi can này là đội viên của nhóm Lashkar-e-Jhangvi, mà người ta tin là có liên hệ với Al-Qaeda. Một số vũ khí gồm súng trường Kalashnikov, súng lục và đạn bị tịch thu. Phối hợp với FBI, các cơ quan an ninh Pakistan đã bắt nhiều chục nghi can trong vài tuần lễ vừa qua gồm nhiều đội viên Lashkar-e-Jhangvi, hi vọng sẽ tìm ra thủ phạm các vụ đánh bom.

* Canada: Cháy Rừng, 110,000 Mẫu

QUEBEC - 44 đám cháy rừng lớn nhỏ chiếu sáng bầu trời phía bắc tỉnh bang Quebec của Canada. Gió lùa khói vượt biên giới Hoa Kỳ, quá New York và Pennsylvania, tới gần tiểu bang Virginia. Những đám cháy này đã thiêu đốt 110,000 acres chỉ trong 1 tuần lễ, có lúc lửa lan nhanh với tốc độ 165 feet trong 1 phút. Đám cháy ven vịnh James buộc 135 cư dân của làng da đò Chisasibi di tản. Hôm Thứ 7, khoảng 500 dân di tản khỏi làng Nemiscau, trong lúc 500,000 gia đình mất điện trong 2 giờ.

* Nhật Bản, Liên Aâu Họp Bàn Hợp Tác

TOKYO - Các vị lãnh đạo của Liên Hiệp Aâu Châu và Nhật Bản hôm thứ hai hội họp tại Tokyo để thảo luận phương cách phát triển các mối hợp tác giữa 2 khu vực, và để chung sức dàn xếp các vấn đề quốc tế. Thủ Tướng Koizumi, Thủ Tướng Đan Mạch Rasmussen, đang là chủ tịch luân phiên của Hội Đồng Âu Châu và ông Romano Prodi, chủ tịch Uûy Hội Aâu Châu, cùng tham dự hội nghị thường lệ Âu-Nhật thứ 11. Buổi chiều, Thủ Tướng Rasmussen có 1 cuộc hội đàm riêng với Thủ Tướng Koizumi.

* Phi-Mỹ Tập Trận Thêm Vào Tháng 10

MANILA - Hôm thứ hai, TT Gloria Arroyo thông báo rằng lực lượng Hoa Kỳ sẽ tổ chức những cuộc tập trận mới chống loạn quân Hồi Giáo ở miền nam Philippines.
Khoảng 1000 quân nhân Hoa Kỳ sắp kết thúc cuộc thao diễn 6 tháng mà các viên chức địa phương gọi tên là Balikatan, có nghĩa "vai kề vai", giúp quân Philippines tấn công loạn quân Abu Sayyaf trên đảo Basilan.
Nhân dịp kỉ niệm 55 năm thành lập không quân, bà TT Arroyo cho biết đợt tậ trận sắp tới sẽ diễn ra trên đảo Sulu.
Hôm Thứ 6, Tướng Roy Cimatu, Tổng Tham Mưu Trưởng Philippines, cho biết các cuộc tập trận mới sẽ khai diễn vào Tháng 10, ở tỉnh Luzon (miền trung) và tỉnh Zamboanga (miền nam).

* Indonesia: Cháy Tiệm Aên, 20 Chết

NAM SUMATRA - Ít nhất 20 người chết trong vụ hỏa hoạn tối chủ nhật tại khu nhà tập trung tiệm ăn và phòng karaoke 5 tầng tại thành phố Palembang, miền nam đảo Sumatra của Indonesia, cách thủ đô 420 cây số.
Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy vào khoảng giữa đêm, nhưng không thể lên tầng trên cùng của ngôi nhà. 4 xác đã được lôi ra và nhận diện, bên trong còn lại 16 xác cháy đen như than.
Ngôi nhà Happi Karaoke có nhà hàng và phòng trà ở cả 5 tầng, nhưng không có hành lang thoát hiểm, cũng thiếu các biện pháp phòng hỏa. Nguyên nhân cháy được phỏng đoán là do chạm điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.