Hôm nay,  

Tt Bush: Để Iraq Quyết Định Xử Tử Saddam Hay Không...

16/12/200300:00:00(Xem: 4851)
WASHINGTON D.C. - Họp báo hôm thứ hai, TT Bush tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ đóng vai quan trọng trong việc tổ chức xét xử lãnh tụ Saddam, nhưng người Iraq sẽ quyết định nhà cựu độc tài sẽ bị xử tử hay không - ông nói "Chúng tôi sẽ làm việc với người Iraq để phát triểnphuơng cach xét xử ông ta hợp theo tiêu chuẩn quốc tế vbà người Iraq can dự rất nhiều".
Ông Bush không tuyên bố Saddam sẽ bị án tử hình hay không - ông nói "Này ông Saddam, thế giới tốt đẹp hơn khi không có ông".
Ông nói : ý kiến của ông là ông ta là 1 nhà độc tài hung bạo, 1 con người đã giết nhiều người. Theo ông, quân khủng bố ở Iraq vẫn rất nguy hiểm - việc của liên quân còn khó khăn và đòi hỏi hi sinh thêm nữa, nhưng điều rõ ràng mà mọi người đều thấy được là Iraq đang trên đường tiến tới tự do.

Trước đó, tham vụ Scott McClellan từ chối cho biết ông Saddam được coi như là tù binh hay không và đang bị giữ tại đâu - ông McClellan chỉ tuyên bố "Ông ta được đối xử hợp theo các quy định quốc tế".
Cùng trong cuộc họp báo hôm thứ hai, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói Hoa Kỳ đang vận dụng cac phương tiện ngoại giao và thuyết phục để Bắc Hàn từ bỏ chương trình vũ khí nguyên tử - ông cũng nhắc lại rằng Iran sẽ chịu cac hậu quả quốc tế nếu phát triển vụ khí hạt nhân.
TT Bush tuyên bố "Tôi hài lòng thấy có tiến bộ ở trường hợp Bắc Hàn, tôi hi vọng lãnh tụ Kim lắng nghe" và cho biết ông rất bằng lòng thấy Anh, Pháp, Đức đã phát ra thông điệp rất mạnh về vấn đề nguyên tử của Iran. Ông nhấn mạnh "Đừng làm thế, sẽ có những hậu quả quốc tế, tại HĐ Bảo An LHQ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.