Hôm nay,  

Mỹ: Không Chịu Thương Thuyết Với Bọn Bắt Cóc

01/02/200200:00:00(Xem: 3796)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Colin Powell hôm thứ năm tuyên bố sẽ làm mọi cách để giải cứu nhà báo Daniel Pearl của tờ The Wall Street Journal bị bắt cóc ở Pakistan, nhưng không thương lượng với nhóm bắt coc tự xưng là Phong Trào Bảo Vệ Chủ Quyền Pakistan.

Ông Powell nói như trên trước cuộc hội đàm với quốc vương Abdullah của Jordan tại thủ đô Washington. E-mail của nhóm bắt coc hôm thứ tư dọa giết nhà báo Mỹ trong 2 giờ, và báo động các phóng viên Hoa Kỳ ở Pakistan hãy ra đi, nếu không sẽ là mục tiêu kế tiếp.

Ông Pearl biến mất khi tới nơi hẹn phỏng vấn các thủ lãnh Hồi Giáo quá khich ở khu vực Karachi để tìm hiểu về thủ phạm bom giày Richard Reid. Ông Powell cho biết đã điện đàm với TT Musharraf về vụ này.

TRong 1 cuộc phỏng vấn dành cho hệ tống CNN hôm thứ tư, bà Mariane, người vợ đang mang thai 6 tháng của ký giả Daniel Pearl, tuyên bố rằng bà đã đọc e-mail của nhóm bắt cóc, nhưng không thấy ai liên lạc với bà.

Bà Mariane, quốc tịch Pháp, cũng là ký giả, nói "Tôi và chồng tôi giữ đúng vai trò của nhà báo là tạo đối thoại", và bà kêu gọi nhóm bắt cóc tự xưng là "Phong Trào Bảo Vệ Chủ Quyền Pakistan" hãy đối thoại với bà.

Tin hôm thứ năm cho biết nhóm bắt cóc đã công bố gia hạn lời đe dọa xử tử ký giả Pearl, nhưng không nói rõ đến ngày giờ nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.