Hôm nay,  

Hạ Viện Ok Ưu Đãi Mậu Dịch Vn Với Tỉ Phiếu 332-91

27/07/200000:00:00(Xem: 4738)
WASHINGTON D.C. - Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ đã tán thành đề nghị của TT Clinton, gia hạn tín dụng xuất nhập cảng 12 tháng cho Hà Nội.

Quy chế này từng được áp dụng với Bắc Kinh trước ngày cấp quy chế tối huệ quốc, và có nghĩa là hàng hóa VN bán sang Hoa Kỳ vẫn chịu thuế suất cao tới 40%. Tuy nhiên, với việc Hạ Viện chịu gia hạn ưu đãi mậu dịch, thì CSVN sẽ đủ điều kiện được hỗ trợ tài chánh từ Ngân Hàng Hoa Kỳ US Export-Import Bank, cơ quan Overseas Private Investment Corp. (OPIC) và các chương trình tín dụng xuất cảng của Bộ Nông Nghiệp.

Với tỉ số phiếu biểu quyết 332 thuận, 91 chống, đề luật chống giao thương với VN của Dân Biểu Rohrabacher (Cộng Hòa California) đã bị đánh bại. Theo dân biểu Doug Bereuter, “Đã đến lúc không nên đảo ngược chiều hướng mở rộng quan hệ với VN, dù còn giữ sự thận trọng, vì chiến tranh đã qua lâu rồi”.

Dân biểu Rohrabacher đã hô hào hạn chế buôn bán với VN, vì tới nay Hà Nội vẫn chưa giữ lời hứa về cải thiện nhân quyền, cho phép di dân ra đi, và thiếu trách nhiệm về tìm người mất tích. Dân biểu Rohrabacher đại diện cho thành phố Huntington Beach, Quận Cam, nơi có nhiều cử tri Việt cư ngụ.

Dân biểu Sander Levin (Dân Chủ, Michigan) nhận xét rằng VN đang đi đúng hướng, Hoa Kỳ nên tiếp tục cải thiện quan hệ với Hà Nội như đã làm 6 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.