Hôm nay,  

Nạn Lớn: Lính Hoa Lục Sợ Chiến Trường

27/07/200000:00:00(Xem: 5260)
BEIJING (KL) - Tin của BBC, trắc nghiệm 16 ngàn lính của Trung quốc đã cho thấy gần một nửa số lính sợ hãi đi ra mặt trận, theo như các báo Hoa lục tường trình.

Có một trường hợp đã xẩy ra, một lính Trung quốc bắn hỏa tiễn quá hoảng sợ, anh ta đã không làm theo lệnh 10 phút sau khi lệnh bắn đã ra, theo như nhật báo Thanh niên Trung hoa đã cho biết.

Bài báo này cho thấy lần đầu tiên giới truyền thông của Trung quốc đã ghi rõ chi tiết sự hoảng sợ của quân đội Trung quốc khi lâm trận.
Các cuộc trắc nghiệm tâm lý này đều do Bệnh viện của Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung quốc cho thi hành tại vùng bắc của Hoa lục.

Thăm dò 16 ngàn lính Trung quốc, có 7 ngàn lính cho biết họ cảm thấy sợ sệt và 780 lính lo quá tè ra quần, có ác mộng trong khi ngủ, hoặc mất ngủ, theo như báo của Hoa lục đã tường trình.

Một chàng lính tuổi chưa tới 20 nằm lì tại giường và không chịu đứng dậy lần đầu tiên dự vào trận đánh tại nơi hoang dã.

Vấn đề quan tâm
Các cuộc trắc nghiệm đã đem thử lính của một sư đoàn xe bọc sắt trong lúc tập trận quan trọng hai năm trước đây, nhưng các chi tiết này mới tiết lộ để đăng trên các báo tại Hoa lục.

Nhật báo Thanh niên Trung hoa đã cho biết, nhà cầm quyền đã chú ý tới căn bệnh sợ hãi chiến tranh và ra lệnh cho Bệnh viện Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung quốc phải tìm mọi cách để giải quyết căn bệnh sợ hãi này.

Trung quốc là một nước có đoàn quân lớn nhất thế giới, nhưng các chuyên gia đã hoài nghi, lính quá nhiều lẽ dĩ nhiên kém huấn luyện, thiếu học cụ, vũ khí và thời gian thi hành nghĩa vụ quân sự để chứng tỏ có khả năng trong vai trò tác chiến.

Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung quốc là một lực lượng cách mạng ô hợp đã đem những người cộng sản lên nắm quyền lực năm 1949, quân đội này hiện nay chịu sự chi phối nghiêm khắc và sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.