Hôm nay,  

Nam Cali: 50 Chủ Tiệm Chống Luật Di Trú Gây Ế Ẩm

25/03/200600:00:00(Xem: 5102)
COSTA MESA - Ngay cả khi chưa bắt đầu thi hành, giới tiểu thương sợ rằng việc kinh doanh sút giảm khi chính sách mới của địa phương cho phép cảnh sát cưỡng chế các điều luật di trú của liên bang. Costa Mesa sẽ là thành phố đầu tiên mà các cơ quan cảnh sát và di trú huấn luyện nhân viên thi hành luật di trú của liên bang - chính sách này đã được HĐ thành phố chấp thuận hồi cuối năm.

Khoảng 50 chủ cơ sở kinh doanh tụ tập phía trước tòa thị chính để lên tiếng chống đối chính sách cho phép cảnh sát xét hỏi quy chế di trú của những người tình nghi can tội bạo động, có thể khiến cho khách hàng gốc Nam Mỹ né tránh việc mua bán.

Ông Barajas, chủ tiệm bánh, cho biết doanh thu của ông giảm 20% kể từ sau biểu quyết của HĐ thành phố - cơ sở khác của ông ở Fullerton, gần bên, không thấy hiện tượng đó.

Thị Trưởng Allan Mansour nghĩ rằng kế hoạch cưỡng chế luật di trú sẽ cải thiện an ninh, và chỉ nhắm các đối tượng bất lương. Đại úy cảnh sát Ron Smith cho biết nhân viên công lực sẽ cố giữ thế trung lập, nhưng buộc phải làm theo chủ trương của HĐ thành phố.

Luật sư Chris Blank nói "Điều cần là 1 chính sách toàn quốc - chúng tôi không muốn 1 anh chăn bò ngồi ở ghế Thị Trưởng hô lên rằng tôi sẽ quây chúng lại và đuổi đi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.