Hôm nay,  

Anh: Bin Laden Đã Lập Hạm Đội Khủng Bố

15/02/200400:00:00(Xem: 4455)
LONDON (The Mirror) -- Osama Bin Laden có một “hạm đội khủng bố” gồm 15 tàu biển. Và Sở Tình Báo Anh Quóác Scotland Yard cảnh cáo rằng một tàu biển này có thể đi vào sông Thames để tấn công tòa nhà quốc hội.
Các tàu biển này -- có khả năng mang hóa chất chết người hay một quả bom bẩn -- cũng có thể lao vào các du thuyền, các dàn khai thác dầu ngoài biển hay là vào các hải cảng với công tác phá hoại.
Một thông báo nội bộ gửi các cảnh sát trưởng bởi đơn vị hàng hải của Met mang dòng tiêu đề: Cuộc Tấn Công Khủng Bố Kế Tiếp Sẽ Từ Biển"
Công ty bảo hiểm tàu biển Lloyd’s ở London đang giúp sở M16 và CIA trùy tìm dấu tích các tàu biển mua bởi al-Qaeda từ một nhà tư bản hàng hải Hy Lạp có liên hệ tới Bin Laden.

Bản tường trình từ Met -- trong đó ghi là đã có các tin tình báo từ các cơ quan hàng hải -- viết, “Al-Qaeda có tin là đã sở hữu 15 tàu biển, hình thành ra lực lượng có thể gọi là hải quân khủng bố đầu tiên. Các tàu biển này mang cờ của Yemen và Somalia, nơi các tàu này đã đăng bộ -- và có thể mang các thùng hóa chất độc chết người hay là một quả bom bẩn.”
Các tàu mang cờ của Senegal, Liberia và đảo St. Vincent vùng Caribbean cũng bị nghi ngờ.
Người ta tin là các tàu biển này đang du hành trên các biển Ấn Độ Dương hay Thái Bình Dương. Nhưng với 120,000 tàu trên toàn cầu, cơ hội khám phá các tàu này không dễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.