Hôm nay,  

Powell Lại Du Thuyết, Dàn Hòa Aán-pakistan

29/07/200200:00:00(Xem: 3859)
ISLAMABAD - Ngoại Trưởng Mỹ Colin Powell lại một phen vất vả thuyết phục Tổng Thống Pakistan. TT Musharraf hôm chủ nhật tiếp Ngoại Trưởng Hoa Kỳ từ Aán Độ tới trong nỗ lực mới nhất nhằm làm giảm căng thẳng giữa 2 lân quốc Nam Á có vũ khí nguyên tử, trung tâm tranh chấp là bang Kashmir, nơi đa số dân theo đạo Hồi.

Nhà lãnh đạo Pakistan không nhận rằng du kich Hồi Giáo đặt căn cứ trên lãnh thổ Pakistan còn xâm nhập phần Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Aán Độ.

Trong cuộc hội đàm với TT Musharraf, Ngoại Trưởng Colin Powell nhấn mạnh đến nhu cầu của Washington là sự hậu thuẫn của Pakistan nhằm truy bắt tàn quân Taleban, Al-Qaeda và chận đứng các trận tấn công vượt biên giới ở Kashmir.

Khi ở thủ đô New Dehli, ông Powell được các nhà lãnh đạo Aán Độ thông báo rằng một cách cả quyết rằng xâm nhập chỉ giảm, không ngưng - ông đã nói lại điều này trong cuộc họp báo tại New Dehli trước khi sang Islamabad, và hô hào hai nước đối thoại - Aán Độ và Pakistan không thương thảo từ 1 năm nay.

Sau khi tiếp Ngoại Trưởng Powell, TT Musharraf tuyên bố "Những điều Aán Độ nói là không căn cứ, tôi không phải làm điều gì, bởi chúng tôi đã làm rồi".

Trong 4 giờ ghé Pakistan, ông Powell cũng gặp Quốc Vụ Khanh đặc trach ngoại giao Inam-ul Haq. Bắt đầu chuyến du hành từ Bangkok, Ngọai Trưởng Hoa Kỳ sẽ dự diễn đàn khu vực của ASEAN, khai diễn ngày mai tại thủ đô vương quốc Brunei.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.