Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/03/200300:00:00(Xem: 3946)
1 HÃNG MỸ BỎ SINGAPORE
Giới lao động Singapore sáng thứ sáu kinh hoàng khi nghe tin công ty Mỹ Maxtor, chuyên sản xuất đĩa cứng điện toán, loan báo kế hoạch đưa một số công việc để dọn xưởng qua Trung Quốc.

HÃNG GIÀY PUMA THẮNG LỚN
Chủ tịch hội đồng quản trị công ty chuyên sản xuất vật dụng thể thao Puma AG, Jochen Zeitz, trong buổi họp báo hôm thứ sáu đã loan báo rằng 2002 là năm thành công nhất trong lịch sử công ty. Khối lượng tiền tệ vận chuyển tăng tới 52% và đạt tới 910 triệu đồng Euro -- đây là kỷ lục mới của hãng.

NAM TÀI TỬ HỒNG KÔNG QUẢNG CÁO CHO PEPSI
Nam tài tử kiêm ca sĩ Edison Chan của Hồng Kông đã được mời làm biểu tượng nước uống PEPSI cho toàn vùng Á Châu Thái Bình Dương trong buổi họp báo hôm 27-2. Họ Chan sẽ xuất hiện trên tất cả các quảng cáo truyền hình, bích chương Hoa Ngữ cho hãng nước ngọt Hoa Kỳ Pepsi Cola.

NỮ CA SĨ HỒNG KÔNG QUẢNG CÁO CHO THỂ THAO
Nữ tài tử kiêm ca sĩ Karen Mok của Hồng Kông đã được mời làm hình ảnh biểu tượng cho một trung tâm tập thể thao. Hôm 27-2, cô Mok đã dự buổi họp báo quảng cáo này.

TRIỂN LÃM VĂN HÓA ẤN
Đó là pho tượng đồng thế kỷ 14, mang hình ảnh nữ thần tình yêu Ấn Độ Parvati, đang triển lãm ở khu Tượng Đài Thiên Niên Kỷ tại Bắc Kinh. Cuộc triển lãm các tác phầm bằng đồng nhan đề “Soul of India” (Hồn Của Ấn Độ) lần đầu trưng bày cổ vật nghệ thuật Ấn tại Trung Quốc, với các tượng cổ từ triều Pala (năm 750-1150) của vùng Bắc Ấn và triều đại Chola (năm 846-1279) ở Nam Ấn, nối kết trao đổi văn hóa sau thời nhà sư Trung Hoa Huyền Trang tới Ấn Độ hồi thế kỷ thứ 7 và học ở Đại Học Nalanda.

ĐI DÂY MỪNG LỄ HỘI HOA VIÊN
Một thiếu nữ Ấn Độ đi bộ trên dây trong Lễ Hội Festival of Gardens (Lễ Hội Hoa Viên), tại thị trấn Chandigrh hôm thuứ sáu. Lễ hội này có tên cũ là Rose Festival (Lễ Hội Hoa Hồng), nhằm khuyến khích mọi người đi bộ xuyên qua Vườn Hồng và vui hưởng vẻ đẹp của hoa hồng. Lễ hội này có trình diễn âm nhạc, vũ, thi hoa và đủ thứ cho trẻ em.

XĂN BÁN LẺ Ở Á CHÂU CŨNG TĂNG GIÁ
Dân chúng tại Kuala Lumpur bơm xăng một cách hồi hộp hôm thuứ sáu 28-2-2003. Do vì giá dầu tăng vọt, chính phủ Mã sẽ mất 605.3 triệu đồng ringgit (159.2 triệu đô la) qua hình thức bao cấp một phần cho giá xăng bán lẻ. Mã Lai sẽ cho tăng giá xăng bán lẻ thêm 2 cents mỗi lít để tới giá 0.35 Mỹ Kim, kể từ ngày 1-3.

MỸ ĐƯA LÍNH ROBOT RA TRẬN
Một lính Mỹ kiểm tra một lính robot, có tên gọi Matilda, trong cuộc tập trận ở Bagram, A Phú Hãn, hôm 27-2-2003. Vũ khí mới nhất của lính Mỹ để săn lùng tàn quân Taliban tại các vùng núi A Phú Hãn chính là Matilda. Được trang bị máy quay phim video và các cảm ứng điện từ đặc biệt để đo phẩm chất không khí và hơi độc, Matilda sẽ được ra mặt trận một ngày gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.