Hôm nay,  

Mỹ: Khi Truy Kích Al-qaeda, Sẽ Cho Lính Mỹ Vào Pakistan

04/01/200300:00:00(Xem: 4251)
KABUL - Phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ tại căn cứ Bagram hôm thứ sáu tuyên bố : Hoa Kỳ giành quyền truy kich địch qua bên kia biên giới Pakistan.
Ông Aziz Ahmad Khan, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan tại Islamabad nói : chưa thể bình luận mà phải chờ minh xác tuyên bố đó ở cấp nào.
Theo thiếu tá phát ngôn viên Stephen Clutter, chủ trương đó có từ lâu mặc dù lần đầu tiên được công bố - ông nói "chúng tôi không thể đi nhón chân và dừng lại ở biên giới - điều ấy Pakistan đã biết".

Cho tới nay, các viên chức Hoa Kỳ vẫn chối là không vượt qua biên giới Pakistan để săn đuổi các nghi can Al-Qaeda và Taleban - thiếu tá Clutter nói lực lượng Hoa Kỳ chưa từng xâm nhập Pakistan trong 1 cuộc truy kich.
Các viên chức Hoa Kỳ và Pakistan cùng dìm thấp chủ trương truy kich, sợ gây ra khiêu khích đối với du kich Hồi Giáo bài Mỹ.
Lần trước vấn đề này được nêu ra là khi Tướng Frank Hagenbeck tuyên bố hồi Tháng 3-2002 (khi là Tư Lệnh Hoa Kỳ tại Afghanistan) rằng lực lượng Mỹ có thể vào Pakistan đuổi địch khi đang truy kich khẩn cấp.
Theo Thứ Trưởng quốc phòng Paul Wolfowitz, "điều đó là có thể" nhưng trong những trường hợp hạn chếâ và có tham khảo với Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.