Hôm nay,  

Cách Mạng Khoa Học Mới: Ít Nước Vẫn Trồng Lúa Được

19/05/199900:00:00(Xem: 7364)
WASHINGTON (Reuter).- Hôm thứ hai một số những nhà khoa học đang nghiên cứu làm thế nào để có thể trồng lúa mà chỉ dùng ít nước hơn hiện nay, nói rằng lúa sẽ phải tiết kiệm chớ không thể phung phí nước như trước.
Lúa thường phải cần gấp đôi lượng nước dùng cho các loại hoa màu khác như lúa mì, trung bình 1,800 tấn nước cho 900 kí lúa gặt hái được.
Các nhà khoa học và nhân viên chính phủ của một viện nghiên cứu lớn đang nghiên cứu các kỹ thuật mà họ tin rằng có thể giảm sự tiêu thụ nước của lúa được 25%.

Họ đã tiết lộ những chi tiết về sự cố gắng của họ hôm thứ hai trước khi có cuộc gặp gỡ từ hôm 24 tháng 5 tới đây tại Bắc kinh của viện nghiên cứu. Ngân Hàng thế giới và LHQ ủng hộ việc nghiên cứu nầy.
Theo các nhà khoa học đó thì có thể tiết kiệm nước được bằng cách dùng hạt giống ướt, cho nước vào ruộng từng lúc và san bằng các ruộng lúa, vì trong vòng 25 năm nữa nhu cầu về nước cho việc trồng lúa ở Á châu sẽ tăng lên 25% trong khi mức tăng gia sản xuất lúa phải đạt được 40% để không phải thiếu lúa ăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.