Hôm nay,  

Sửa Lưng Tổng Thống Phi, Hoa Lục Dành Trường Sa

21/05/199900:00:00(Xem: 7800)
BẮC KINH.- Hôm thứ năm Trung quốc đã chỉ trích TT Joseph Estrada của Phi luật tân về những lời phê bình của TT Phi dối với các tham vọng của Trung quốc ở Biển Đông.
Phát ngôn viên của bộ ngoại giao Trung quốc, ông Zhu Banggzao, trong một cuộc họp báo thường lệ, nói rằng chính phủ rất lấy làm tiếc về những lời tuyên bố của TT Estrada trong bài diễn văn đọc tại Hong kong hôm thứ ba.
TT Estrada tuyên bố rằng ông sẽ vận dụng ngoại giao để đối phó với sự hăm dọa tăng gia về phương diện quân sự của Trung quốc.

Quần đảo Trường Sa nằm trên những đường chiến lược của Biển Đông và có thể có trữ lượng dầu. Trung quốc, Việt nam và Đài loan giành hết các đảo ấy trong khi Phi luật tân, Malaysia và Brunei thì đòi một phần nào trong quần đảo.
Ông Zhu nói rằng Trung quốc có chủ quyền không thể chối cãi được ở Trường Sa và những lãnh hải chung quanh và Phi đã chiếm một số đảo ở đó một cách bất hợp pháp. Ông Zhu cũng nói rằng Trung quốc muốc những cuộc tranh chấp trong vùng đó được giải quyết trên căn bản luật lệ quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.