Hôm nay,  

Cao Ốc Jerusalem Sụp Đổ: 24 Người Chết, 309 Bị Thương

26/05/200100:00:00(Xem: 4632)
JERUSALEM - Chuyên viên cứu cấp lật từng viên gạch tìm cứu người sống sót trong vụ sập tầng trên của phòng tổ chức tiệc cưới ở Jerusalem, gây thiệt mạng ít nhất 24 người, bị thương trên 300 người.

Băng video ghi lại được cảnh tượng kinh hoàng hàng trăm người biến mất trong đám bụi mù mịt của tai nạn tối Thứ 5. Một thân nhân của chú rể kể rằng khách khiêu vũ đang công kênh cha chú rể lên, theo tục lệ, thì bất ngờ tầng trên sập xuống.

Cảnh sát Israel đã vội vàng xác nhận rằng đây không phải là 1 vụ khủng bố, mà là do khuyết điểm của kiến trúc. Theo những báo cáo cơ khởi, cơ sở này không hội đủ tiêu chuẩn về an toàn xây dựng, vài trụ chống đã bị tháo bỏ để phòng khiêu vũ rộng hơn.

Thủ Tướng Sharon đã tới quan sát hiện trường sáng sớm Thứ 6, và dự trù họp Nội Các vào ngày Thứ 3 để xem xét nhu cầu mở cuộc điều tra về tai nạn sập nhà tệ hại nhất lịch sử Israel này.

Thiếu Tướng Ofir, đặc trach cứu cấp, cho biết số người bị thương đưa vào bệnh viện là 309 người. Cảnh sát đã bắt đầu thẩm vấn chủ nhân cơ sở, kỹ sư thiết kế và những người liên quan vào công tac xây cất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.