Hôm nay,  

Thêm Hàng Triệu Nhân Công Sẽ Bị Mất Bảo Hiểm Sức Khoẻ

01/09/200200:00:00(Xem: 4262)
Chính phủ Mỹ đang lo lắng và bàn việc làm thế nào để lo cho những người không có bảo hiểm sức khoẻ. Với đà giá bảo hiểm sức khoẻ đang tăng vọt và nạn thất nghiệp trầm trọng, có thể hàng triệu nhân công sẽ bị mất bảo hiểm sức khoẻ.
Theo Census Bureau, số người không có bảo hiểm sức khoẻ trong năm 2001 đã lên tới 40 triệu - so với 38.4 triệu năm 2000.
Helen Darling, giám đốc Washington Business Group on Health, cho biết, "năm 2003 và 2004 sẽ còn tệ hơn năm 2002 rất nhiều."
California Public Employees Retirement System, gọi tắt là CALPERS, một công ty lớn lo bảo hiểm sức khoẻ cho 1.2 triệu người, vừa quyết định tăng tiền bảo phí lên 25% trong năm tới. Số tiền $1.58 tỷ mà chính phủ trả cho CALPERS sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới.

Thượng nghị sĩ Breaux, người đang lo vận động việc chương trình Medicare phải trả luôn cả tiền thuốc, đã đề cập đến việc "universal coverage" (bảo hiểm sức khoẻ cho tất cả mọi người).
Theo ông Breaux, hiện nay những người có bảo hiểm sức khoẻ là người cao niên (Medicare), cựu chiến binh, người nghèo (Medicaid), và những người có việc làm được chủ lo phần bảo hiểm.
Oâng nói, "Việc có bảo hiểm sức khoẻ cho tất cả mọi người rất quan trọng. Bảo hiểm sức khoẻ phải được phân phát đúng đắn."
Cả Thượng Viện và Hạ Viện đã bầu cho dự luật gồm chương trình giảm thuế và một số tiền trợ cấp của chính phủ liên bang nhằm giúp cho những nhân công bị thất nghiệp có bảo hiểm sức khoẻ (theo bài viết của Milt Freudenheim).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.