Hôm nay,  

Mỹ: 1 Năm Nữa Mới Có Thuốc Chủng Sars

28/04/200300:00:00(Xem: 4568)
Bắc Kinh Đóng Cửa Rạp Hát, Phòng Trà... Xây Gấp Bệnh Viện Mới
BẮC KINH - Hôm chủ nhật, Trung Quốc đóng cửa các rạp hát, phòng trà, càphê Internet và các địa chỉ vui chơi trong nỗ lực ngăn chận sự lan tràn của bệnh hô hấp cấp tính SARS, và loan báo đã xác nhận gần 3000 trường hợp mắc bệnh.
Tân Hoa Xã đưa tin: chính quyền thủ đô Bắc Kinh đóng cửa các nơi tụ họp để chận đứng sự lây lan, bảo đảm sức khỏe cho công chúng.
Trong chiến dịch ứng phó, 1.7 triệu học sinh tạm nghỉ học và hàng ngàn người bị cach ly tại gia.
Hôm chủ nhật, Trung quốc báo cáo 9 tử vong (8 tại Bắc Kinh), 161 trường hợp mới lây (126 tại Bắc Kinh), nâng tổng số lên tới 2914 người.

Ngòai ra, công nhân xây dựng đang làm việc ngày đêm để hoàn tất 1 bệnh viện 1000 giường dành riêng cho bệnh nhân SARS ở 1 khu ngoại ô phía bắc Bắc Kinh. thủ đô Trung quốc đã dành riêng 6 bệnh viện để điều trị SARS nhưng giới y tế cảnh báo là số bệnh nhân sẽ quá tải nay mai.
Vi phạm lệnh cấm khạc nhổ cũng gắt gao hơn, tiền phạt tăng lên tương đương 6 MK, theo tin nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh.
Tại Phòng Dân Vụ của tòa thị chánh Bắc Kinh, các viên chức loan báo tạm ngưng thủ tục kết hôn với ngoại kiều mà không giải thich.
Phi trường và nhà ga chen chúc công nhân di dân, sinh viên và người Hoa hải ngoại tìm đường ra khỏi thủ đô. Tiệm ăn và các cửa hàng mở cửa nhưng khach mua vắng vẻ. Các công viên, gồm Thiên An Môn và các di tich lịch sử như Cấm Thánh cũng hoang vắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.