Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ Lo Ngại Về Israel

27/07/200200:00:00(Xem: 4154)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Colin Powell lại gặp câu hỏi khó từ báo chí rằng ông có sẽ từ chức hay không vì có dị biệt chính sách với Tổng Thống Bush. Dĩ nhiên, ông Powell nói là không có gì phaỉ từ chức.

Vài cơ quan báo chí diễn dịch việc Mỹ quyết định chận 34 triệu đô la viện trợ cho Quỹ Dân Số LHQ vì cớ Bush không muốn giúp Trung Quốc cưỡng ép dân phá thai, triệt sản... như là lập trường cởi mở của Powell đã bị gác bỏ.

Mặt khác, chính phủ Bush đang xét lại việc sử dụng chiến cụ Mỹ tại Trung Đông gây thiệt hại thường dân. Ngọai Trưởng Colin Powell tuyên bố như trên trong 1 cuộc họp báo hôm thứ năm - nhưng ông Powell không cho biết việc sử dụng chiến đấu cơ F-16 để loại trừ thủ lãnh Hamas hôm Thứ 3 ở Gaza City có phạm luật của Hoa kỳ hay không, theo đó Israel chỉ được phép sử dụng phương tiện Mỹ để tự vệ.

Ngoại Trưởng Powell cũng ghi nhận rằng Israel đang điều tra về cách tổ chức và chỉ huy vụ không tập tòa nhà chung cư 3 tầng, gây thiệt mạng 15 người Palestine, gồm 9 trẻ em.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Richard Boucher, Bạch Oác quan ngại về ảnh hưởng bất lợi đối với tiến trình tái lập đối thoại giữa Israel và Palestine - ông Boucher nói "không kich không làm cải thiện cơ hội hòa bình".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.