Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

23/10/200200:00:00(Xem: 4139)
NGA BÁC NGHỊ QUYẾT MỸ
Ngoại Trưởng Nga Igor Ivanov cảnh cáo rằng Nga không chấp nhận bản nghị quyết duyệt lại của Mỹ về Iraq trình lên Hội Đồng Bảo An LHQ.
Ivanov nói là nghị quyết Mỹ mới trình hôm thứ hai không đáp ứng các đòi hỏi mà Nga đặt ra. Ông thêm là ông đã thảo luận về tình hình Iraq qua điện thoại với Ngoại Trưởng Mỹ Colin Powell và Ngoại Trưởng Pháp Domonique de Villepin.

CHIẾC GIÀY LỚN NHẤT THẾ GIỚI
Các công nhân Phi Luật Tân đẩy một chiếc giày khổng lồ, được nói là giày lớn nhất thế giới, lên sàn để chuẩn bị cho buổi lễ ra mắt tại Marikina hôm 21-10-2002. Các hãng sản xuất giày đã chế tạo ra chiếc giày dài 18 feet này để quảng cáo cho kỹ nghệ giày địa phương.

TỊCH THU 2.5 TẤN MA TÚY, GIÁ 75 TRIỆU ĐÔ
Lính hải quân Colombia đứng canh gác số hàng ma túy tịch thu được tại Buenaventura, phía Tây Nam Bogota hôm 22-10-2002. Hải Quân đã tịch thu 2.5 tấn cocaine trên 1 tàu ngoài khơi Thái Bình Dương và có trị giá 75 triệu đô la.

ĐÓNG CỬA CHÙA 1 TUẦN ĐỂ PHẢN ĐỐI
Các du khách dưới chân đồi, nơi có pho tượng Đại Phật bên ngoài thiền viện Po Lin trên Đảo Lantau, Hồng Kông hôm thứ ba 22-10-2002. Các vị sư sẽ đóng cửa chùa đối với công chúng trong 1 tuần lễ để phản đối các kế hoạch xây đường xe cáp và các trò chơi hấp dẫn du khách khách, mà các sư sợ sẽ làm mất sự yên tỉnh khu vực này.

UNITED AIRLINES CẮT 1,250 NHÂN VIÊN
Hãng hàng không United Airlines cho biết sẽ bàn giao một số tuyến đường cho các hãng hàng không hợp đồng, sẽ đóng cửa 3 trung tâm bảo trì và cắt giảm nhân viên bảo trì trong chương trình giảm chi để tiết kiệm, dự kiến tiết kiệm 100 triệu đô mỗi năm. Hàng không United Airlines sẽ cắt giảm 1,250 nhân viên. Hãng đang bị lỗ vốn khoảng $7 triệu Mỹ kim mỗi ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.