Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

14/06/200200:00:00(Xem: 4390)
* Peru: Đình Công, Biểu Tình Chống Giải Tư
Các phụ nữ gốc Andea biểu tình phản đối Tổng Thống Alejandro Toledo của Peru trước Dinh Tổng Thống ở Lima hôm 13-6-2002. Thợ thuyền trong thị trấn Arequipa, lớn thứ nhì Peru, bắt đầu tổng đình công một ngày trước lịch giải tư hóa các công ty điện lực, trong nỗ lực cuối hy vọng nhà nước bỏ việc bán hãng. Giải tư hóa trở thành nhức đầu cho Toledo, người lên ngôi hồi tháng 7-2001, hứa hẹn tạo việc làm, đem thịnh vượng cho quốc gia nghèo vùng Andea này.

* Singapore: Thất Nghiệp Trên Đà Tăng Vọt


Tình hình suy thoái Singapore đã buộc nhiều người phải đổi việc làm, và với mức lương thấp hơn. Thất nghiệp Singapore đã tới 4.5%, ngang tỉ lệ thời khủng hoảng tài chánh Châu Á năm 1997-98. Khoảng 100,000 người trong khối dân số 4 triệu dân Singapore đã mất việc, và nhiều việc làm từ đó đã vĩnh viễn không tái hiện nữa. Tuy nhiên, chính phủ nói là tỉ lệ thất nghiệp sẽ còn vọt lên tới 5.5% tới 6% vào nửa cuối năm nay, khi tình hình sa thải tăng hơn.

* Hồng Kông: Bán Lẻ Bi Đát, Phá Giá Hàng Loạt
Hồng Kông vẫn là thiên đường mua sắm, mặc dù khu vực bán lẻ bị thê thảm vì giảm phát và chi phí tiêu xài suy yếu. Dự kiến thương vụ bán lẻ năm nay sẽ bằng với năm 2001, ước đoán khoảng 23 tỉ đô la. Nếu so với năm 1997, thì trị giá thương vụ bán lẻ đã sụt khoảng 20%. Nhiều tiệm đã phải cho bán phá giá tới 80% nhiều mặt hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.