Hôm nay,  

Thu Dọn Wtc Sắp Hoàn Tất: Chở 1.6 Triệu Tấn Gạch, Sắt

15/05/200200:00:00(Xem: 4010)
NEW YORK - Công tác thu dọn khu World Trade Center tại New York đã gần xong, đống núi khổng lồ nghi ngút khói, ngổn ngang khung sắt thép, các tảng bêtông sẽ bị dọn sạch trong 2 tuần.

Một viên chức cơ quan Cảng cho biết trong 8 tháng qua 1.4 triệu tấn phế liệu và 200,000 tấn sắt thép đã được di chuyển, có ngày dọn 8000 tấn, Thị Trưởng Michael Bloomberg đã chuẩn bị để chính thức thông báo "ground zero đã được dọn sạch".

Kỹ sư trưởng Peter Rinaldi nói "thật là khó tin rằng đống gách đá cao hơn mặt đất 70 feet đã biến mất, và tàn tich của Tháp Đôi đã được dọn sạch tới 70 feet phía dưới mặt đất."

2823 người thiệt mạng khi 2 chiếc Boeing đâm vào 2 cao ốc 102 tầng, và đến nay chỉ 1027 xác được tìm thấy.

Trên 19,000 bộ phận cơ thể vẫn còn chờ kết quả phân tich xem có phù hợp với 1796 người trong danh sách mất tich hay không.

Tại công trường World Trade Center, phải nói đến nhà lầu lớn màu trắng của Salvation Army, nơi các cộng nhân viên làm việc ngày đêm được cung cấp bữa ăn nóng, luôn luôn sẵn sàng phục vụ 500 người đói, khát, mệt mỏi bất cứ luc nào.

Cũng tại đây, họ có thể gặp các nhà tham vấn, hay gặp bạn bè, để trò chuyện giải khuây. Ngòai ra, cũng phải nói tới các tình nguyện viên, trong số này có Elijah Prophet. Chàng thanh niên này đã nhảy xe bus, từ Ohio đi New York, và ở lại làm việc không công cho tới nay, rửa chén đĩa 12 giờ/ngày, đủ 7 ngày/tuần.

Trong đội quân Cứu Thế (Salvation Army), có cô Jennifer Spno, bỏ nghề điện toán, để làm việc toàn thời gian với tập thể thiện nguyện này - cô nói cô không còn quan tâm tới tiền bạc và nghề nghiệp nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.