Hôm nay,  

Db Maddox Ủng Hộ Dân Việt, Chống Treo Tranh Hcm

25/03/200000:00:00(Xem: 4820)
Garden Grove - Ngày 24 tháng 3 năm 2000, Dân Biểu tiểu bang Ken Maddox đã chính thức tuyên bố ủng hộ những người đang phản đối Bảo Tàng Viện Nghệ Thuật Đông-Nam Á Châu Pacific Bridge tại Oakland, California.
Viện Bảo Tàng này hiện đang trưng bày những bức tranh với tiêu đề “Một Tuyển Tập Tranh Vẽ Hình Bán Thân Hồ Chí Minh” của Họa Sĩ Hoa Kỳ tên C. David Thomas với lời chú thích của một người tên Chales Fenn. Cuộc trưng bày này sẽ kéo dài đến ngày 22 tháng 4 Năm 2000.
Dân Biểu Ken Maddox đã tỏ quan điểm của ông về việc triển lãm này như sau:
“Qua việc trưng bày hình ảnh của Hồ Chí Minh, Viện Bảo Tàng liên hệ đã khơi lại và tạo thêm sự đau khổ cho hàng trăm ngàn người Mỹ gốc Việt hiện đang cư ngụ tại California. Những người Mỹ gốc Việt này, là những người đã phải rời bỏ Quê Hương để tìm dến một nơi mà họ hy vọng rằng có thể sống một cách yên bình ngõ hầu xoa dịu phần nào những đau khổ tột cùng mà họ đã từng phải trải qua.”

Viện Bảo Tàng trên đã không tỏ vẻ xấu hổ về việc làm bị chống dối này. Trong việc kêu gọi sự tham dự của mọi người, trên trang nhà (web page) của họ, Viện Bảo Tàng đã giải thích rằng: Cuộc trưng bày này là nhằm để “khởi đầu một cuộc tranh luận” với ước mong cò thể thay đổi hình ảnh Hồ Chí Minh trong lòng Người Dân Hoa Kỳ cũng như cò thể làm thay đổi lịch sử về cuộc chiến Việt Nam.
Để tỏ sự bất đồng về Viện Bảo Tàng trên, Dân Biểu Ken Maddox tuyên bố:
“Nếu một cuộc trưng bày hình ảnh của Hitler đã gây nên những phản đối và phẫn nộ thì Viện Bảo Tàng dùng nghệ thuật như một Vũ Khí để chống lại Cộng Đồng Việt Nam cũng đáng bị phản đối một cách phẫn nộ như vậy. Hồ Chí Minh đã giết hại hàng chục ngàn cha, mẹ, cô, dì, chú, bác của những Người Mỹ Gốc Việt. trong đó có rất nhiều người hiện cư ngụ trong khu vực do tôi đại diện. Vì vậy tôi nhiệt liệt hoan hô Cộng Đồng VN phản đối việc làm sai lầm rất nghiêm trọng của Bảo Tàng Viện Pacific Bridge tại Oakland.”
Dân biểu tiểu bang Ken Maddox hiện đang phục vụ nhiệm kỳ đầu tiên tại Hạ Nghị Viện Tiểu Bang California. Địa hạt do ông đại diện gồm các thành phố Garden Grove, Anaheim, Buena Park, Stanton và Westminster trong đó có “Little Saigon” của cộng đồng Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.