Hôm nay,  

Khủng Bố Trên Đất Anh Không Dính Tới Al-qaeda

01/04/200400:00:00(Xem: 4447)
LONDON - Sau biến cố 11-9, các cơ quan an ninh Anh quốc chỉ lưu ý tới ngoại kiều Trung Đông và Bắc Phi - luật khẩn cấp cho phép bắt giữ người ngoại quốc không truy tố, trừ công dân Anh.
Nhưng các chuyên viên cũng không ngạc nhiên khi tìm thấy công dân Anh can dự âm mưu đánh bom mà không có quan hệ với cac xung đột vũ trang ở cac vùng xa xôi - theo 1 nguồn tin, 8 người bị bắt mới đây là người Anh theo đạo Hồi không có liên lạc với al-Qaeda hay nhóm khủng bố ngoại quốc nào khac.
Trong 3 năm qua, 1 nhóm nhỏ can dự các âm mưu tấn công, gồm nghi can bom giày Richard Reid.

Tháng 5-2003 có 1 quyết tử quân người Anh 21 tuổi đánh bom gây thiệt mạng 3 người tại 1 quán rượu của thành phố Tel Aviv và 9 công dân Anh bị bắt ở Afghanistan và Afghanistan bị giam ở Guantanamo như là tình nghi khủng bố.

Các cơ quan an ninh đã từ lâu giả định rằng mối đe dọa khủng bố sẽ chuyển qua các nhóm nội địa khi ý thức hệ cực đoan lan tràn. Nhà tham vấn Kevin Rosser cho biết vụ bắt giữ 8 tình nghi là phù hợp với điều mà cac lực lượng an ninh đã cảnh báo từ 1 thời gian. Bộ Trưởng nội vụ David Blunkett kêu gọi ra luật khắt khe hơn áp dụng với công dân Anh cũng như ngoại kiều. Tin về vụ bắt giữ 8 tình nghi khủng bố khiến cac báo đăng những hàng tựa lớn trên trang đầu, như tờ The Daily Express viết "Kẻ địch bên trong."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.