Hôm nay,  

Quốc Hội Ok Xây Điện Nguyên Tử, Môi Sinh Xuống Đường

01/02/200100:00:00(Xem: 3906)

TAIPEI - Quốc Hội Đài Loan, với đa số thuộc về phe đối lập, sáng Thứ Tư đã biểu quyết chấp thuận tiếp tục công trình nhà máy phát điện bằng phản ứng nguyên tử, đã tiến hành được 1/3 kế hoạch, với tỉ số phiếu 134/70.
Kết quả biểu quyết này đòi hỏi Hành Pháp đảo ngược quyết định Tháng 10, nghĩa là tiếp tục dự án xây dựng 5 tỉ rưỡi MK, vì quyết định của Hành Pháp không tham khảo Quốc Hội là sai.


Các nhà hoạt động chống nguyên tử đã lập tức phản đối, với 200 người kéo tới biểu tình trước thềm trụ sở Quốc Hội. Tuy nhiên, vụ này chưa yên, vì Thủ Tướng Chang cho rằng quyết nghị của Quốc Hội không có giá trị bó buộc, trong khi các vị thẩm phán Tối Cao Pháp Viện cho rằng một trong các khả năng giải quyết là Thủ Tướng Chang phải từ chức.
TT Trần Thủy Biển, lãnh tụ của đảng Dân Chủ Cấp Tiến có chủ trương chống nguyên tử lực, đã sẵn sàng nhận vai trò điều giải. Cộng đồng kinh thương hầu hết tán thành việc xây dựng lò phản ứng nguyên tử thứ tư vì lo ngại thiếu điện, ảnh hưởng tới phát triển trong tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.