Hôm nay,  

Anh Quốc: Da Trắng Sẽ Thành Thiểu Số Vào Năm 2100

07/09/200000:00:00(Xem: 4071)
BRITAIN (KL) - Dân da trắng sẽ thành sắc dân thiểu số tại Anh quốc vào cuối thế kỷ và tại Luân Đôn vào cuối thập niên này. Lấy con số thống kê của Anh quốc ra phân tích tỷ xuất sinh để và các mức độ di dân, cho thấy dân da mầu sẽ nhiều hơn dân da trắng vào năm 2100.

Theo báo The Observer tường trình, đây là lần đầu tiên trong lịch sử loài người, người dân chính của bản xứ đã tình nguyện để làm sắc dân thiểu số không phải vì chiến tranh, vì chết đói hay vì bị mắc dịch. Trong 50 năm, tại Anh quốc số dân da mầu chỉ ít hơn dân da trắng có vài chục ngàn người.

Vào năm 1991 dân da mầu đã vọt lên ba triệu người, 6% dân số của cả nước Anh, là do các chương trình di dân theo mức thang lớn của những năm 70 và 80. Số dân của sắc dân thiểu số đã đang tăng khoảng 2 và 4 phần trăm một năm, trong khi đó sự di dân đủ loại đã lên tới một mức được ghi nhận hồi năm ngoái là 185 ngàn người.

Theo bản phúc trình cho biết, dân số thuộc công dân Anh da trắng không nhúc nhích, tuy rằng ít nhưng là những công dân thuộc loại ưu hạng có thể sống tới 1200 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.