Hôm nay,  

Thất Nghiệp Kỷ Lục 8 Năm, Kinh Tế Mỹ Bi Thảm Thêm

25/04/200300:00:00(Xem: 4159)
WASHINGTON D.C. - Các thiếu niên than thở không tìm được việc làm mùa hè - điển hình như ở Wichita (Kansas), nơi các nhà tổ chức đã hủy bỏ chương trình hội chợ việc làm, đơn giản chỉ vì các doanh nghiệp không tuyển người - từ hơn 1 năm, tỉ lệ thất nghiệp toàn quốc vẫn lơ lửng ở con số kỉ lục 8 năm trong khi các vụ sa thải chưa giảm bớt.
Ở nhiều cộng đồng, người lớn nhận làm những công việc lương thấp và việc làm bán thời gian mà học sinh tìm kiếm trong mùa hè.
Nữ sinh 16 tuổi Corrinda Calhoun, đi làm mùa hè từ 2 năm, đã để ý tìm việc từ nửa năm vì đoán trước rằng năm nay tìm việc sẽ mất nhiều thời gian hơn - cô cho biết những việc làm ở các công viên giải trí, nhà hàng fast-food, tiệm bán lẻ đã vào tay người lớn hết.

Các viên chức dự báo thị trường thuê mướn học sinh sẽ còn xấu hơn nữa khi thành phần người lớn thất nghiệp hết trợ cấp nhận bất cứ việc gì để đóng góp vào quỹ gia đình.
Ông Renee Ward, nhà sáng lập Teens4Hire, nói: ông biết có hàng trăm ngàn thiếu niên cần việc làm, mà không có việc cho họ.
Sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm đầu tiên và sinh viên cần việc tập sự cũng gặp khó khăn.
Theo Sở thống kê lao động, hồi Tháng 7 năm ngoái, chỉ có 69.5% hạng tuổi 16 đến 24 trong lực lượng lao động sản xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.