Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

04/03/200300:00:00(Xem: 4173)
ÂU CHÂU: KHÔNG CẢN THỰC PHẨM ĐỔI GENE
Những người biểu tình, tay đẩy xe siêu thị, đứng trước tòa nhà Hội Đồng Liên Âu ở Brussels, Bỉ Quốc để phản đối loại thực phẩm bị biến cải gene trong tấm ảnh cũ hồi tháng 10. 2002. Ủy Ban Âu Châu trong bản tường trình sẽ phổ biến hôm 5-3-2003 nói là chỉ riêng lợi nhuận kinh tế sẽ không đủ để ngăn cản một cách hợp pháp các nông dân muốn trồng loại cây biến cải gene.

MẤT BAO CẤP, NÔNG TRẠI CALIFORNIA VẤT VẢ
Chủ trại sữa Leo Van Warmerdam hôm 29-2-2003 nói là 1 kế hoạch của Thống Đốc Gray Davis của California để xóa bỏ tài trợ cho chương trình bảo quản đất trại có từ 38 năm nay của tiểu bang sẽ làm gay go hơn cho các trại chủ nông nghiệp. Tìm cách giảm thâm thủng ngân sách 34.6 tỉ đô, Davis đã đề nghị bỏ 1 chương trình tái bồi hoàn các quận và thành phố nào cung cấp thuế đất hạ cho nông dân, trại chủ.

MỄ TÂY CƠ: CỠI NGỰA VÌ HÒA BÌNH
Hernando Elizondo (Thống Đốc tiểu bang Nuevo Leon ), Tổng Thống Vicente Fox, và Tomas Yarrington (Thống đốc tiểu bang Tamaulipas), đã cỡi ngựa trong cuộc diễn hành trên lưng ngựa vì hòa bình tại tiểu bang Tamaslipas hôm chủ nhật 2-3-2003. Khi cỡi ngựa dọc biên giới Mỹ-Mễ, Fox nói là nước Mễ, một thành viên Hội Đồng Bảo An LHQ, sẽ tiếp tục tìm giải pháp hòa bình cho Iraq.

HÀNG KHÔNG CATHAY LỢI TỨC TĂNG 5 LẦN
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hồng Kông sẽ tường trình lợi tức tăng gấp 5 lần cho năm ngoái, cho thấy kỹ nghệ này hồi phục sau cú suy giảm năm 2001. Phân tích gia Timothy Ross của hãng UBS Warburg ước tính lợi tức ròng Cathay cho năm 2002 là 3.38 tỉ Mỹ Kim, trong khi phân tích gia Arthur Law của Core Pacific Yamaichi Securities ước tính phải là 3.3 tỉ đô la.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.