Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

31/12/199900:00:00(Xem: 5363)
PARIS CHUẨN BỊ LỄ HỘI
Mặc dù bão to vừa đánh phá tệ hại, người ta dự kiến sẽ vẫn có hàng trăm ngàn người tới chân Tháp Eiffel vào Thứ Sáu 31.12 dự các lễ hội mừng thiên kỷ mới. Và hôm Thứ Năm, một số họa sĩ đã ra ngồi dưới Tháp để ghi nhanh các nét lễ hội ngàn năm một thuở.

TÂY TÂY LAN CHƠI NỔI
Lễ hội thiên niên kỷ tại Auckland, Tân Tây Lan, sẽ chơi trội với một màn chưa từng có trong lịch sử: một đàn dương cầm sẽ treo lơ lửng trên không, và một nhạc sĩ sẽ ngồi trên một ghế cũng lơ lửng chơi đàn cho lễ hội. Hôm Thứ Năm, nhạc sĩ đã tập dợt cả ngày kiểu ngồi không gian này.

KỸ NGHỆ PHÁO BÔNG THẮNG LỚN
Lễ hội làm giàu cho kỹ nghệ pháo bông: thương vụ pháo bông tại Hoa Kỳ dự kiến tăng 50% từ mức 400 triệu đô năm ngoái tới 600 triệu năm nay, với khoảng 150 triệu đô của mức tăng là nhờ các lễ hội thiên niên kỷ.

CAM BỐT MỪNG LỄ HỘI
Cam Bốt sẽ quậy táo bạo với một lễ hội thiên niên kỷ khổng lồ tại Đế Thiên Đế Thích Angkor Wat ở Siem Reap với các vũ công và pháo bông. Hôm Thứ Năm, thợ mộc vẫn còn ráo riết đóng khán đài và các vũ công đang dợt múa lần cuối.

DÂN NHẬT XÀI PHONE CHO ĐỦ THỨ
Trong khi dân Mỹ sử dụng điện thoại di động chủ yếu để truyền thông, dân Nhật dùng phone này cho đủ thứ công dụng: làm sổ địa chỉ, lịch làm việc hàng ngày, trò chơi video games, giao dịch ngân hàng. Bây giờ thì loại “iMode” sẽ cung cấp lối vào Internet, bởi hãng NTT Do Co Mo, chắc chắn sẽ tạo ra một nỗi say mê mới cho dân Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.