Hôm nay,  

Họ Giang Hứa Với Tt Pháp: Sẽ Từ Từ Tới Dân Chủ, Tự Do

25/10/199900:00:00(Xem: 5053)
TT Chirac đề nghị Bắc Kinh họp với Đức Đạt Lai Lạt Ma về Tây Tạng…

SARRAN, Pháp (Reuters) — Tổng Thống Pháp Jacques Chirac và Chủ Tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã thảo luận về nhân quyền và thử nghiệm nguyên tử trong ngày nghỉ cuối tuần không chính thức tại trang trại của Chirac.
Xa lìa các cuộc biểu tình đòi nhân quyền theo chân họ Giang trong suốt chuyến Giang viếng thăm Anh Quốc tuần trước, họ Giang trông có vẻ thoải mái và hạnh phúc tại miền quê Pháp này, và còn khiêu vũ các bản nhạc waltz với vợ Chirac là bà Bernadette.
Giang và Chirac trực diện nhau về nhân quyền trong buổi cơm tối Thứ Bảy, nói chuyện suốt ba giờ về mọi thứ, từ chuyện Tây Tạng cho tới hoàn cảnh 9 triệu người Ky Tô Giáo Trung Quốc, theo lời phát ngôn nhân của Chirac cho biết.


Giang còn bảo rằng đó là cuộc nói chuyện đầy đủ nhất trước giờ về đề tài nhân quyền mà Giang từng có với một lãnh tụ ngoại quốc.
“Giang bày tỏ sẵn sàng đưa Trung Quốc cởi mở nhân quyền từng bước, mà không làm nguy hiểm sự ổn định của đất nước 1 tỉ dân đó,” theo lời Catherine Colonna, phát ngôn nhân TT Chirac.
Chirac nói với ông khách rằng ông “muốn Trung Quốc tiến tới dân chủ và tự do,” và nói về khả năng của cuộc đối thoại giữa Bắc Kinh và Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Họ Giang đang trong chuyến công du qua 6 nước, kể cả sẽ ghé thăm Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.