Hôm nay,  

Đội Banh Bầu Dục Hàng Đầu Mỹ Ok Cầu Thủ Gốc Việt

01/08/199900:00:00(Xem: 5265)
WICHITA FALLS (VB-nn).-Ký giả thể thao của tờ Globe News mô tả Đạt Nguyễn “như một cậu bé trong tiệm kẹo.” Với nụ cười kéo từ tai trái qua tai phải, hay ngược lại, Đạt Nguyễn vừa thực hiện được giấc mơ của đời mình: trở thành cầu thủ của đội bóng bàu dục Dallas Cowboys.
Đội banh này thường chỉ ký giao kèo với những tay xuất sắc. Đội banh này luôn luôn vào tứ kết, bán kết, và đã trở thành vô địch túc cầu Mỹ ít ra ra 4 lần.
Trước khi khoác chiếc áo Cowboys lên mình cho mùa banh 1999-2000, Đạt đã là một trung vệ xuất sắc của đội banh trường Đại học Texas A&M.
“Trong thời gian lớn lên ở Texas, tôi không làm gì hơn là ngắm đội Cowboys. Tôi lớn lên ở tiểu bang này, chơi cho đội banh nhà trường, và nay thì có cơ hội thực hiện giấc mơ của tôi trong đội Cowboys. Không còn gì vĩ đại hơn đối với tôi.”
Nguyễn Đạt chỉ mới chính thức được Cowboys mướn chưa được một tuần tính tới thứ sáu 30.7. thế nhưng sự nhậm lẹ của cậu khi chơi với các cầu thủ tập sự nhà nghề khác đã được ghi nhận.

Dù thế nào, mỗi khi nói đến Nguyễn Đạt, cái mà người ta e ngại nhất vẫn là sự nhỏ con của cậu: còn những 1 phân Anh nữa (khoảng 2 cm) mới cao đủ 6 bộ Anh, và nặng có 230 cân Anh. Ở vai trò một trung vệ, thông thường là 6 bộ 4, và nặng 260 cân Anh.
Thế nhưng đặc điểm nổi bật của người cầu thủ này là chơi cật lực, đốn ngã không biết bao cầu thủ to con, và đặc biệt là nhanh nhẹn. Nhà dìu dắt cũ của Đạt tại Đại học A&M R.C. Slocum nói: “Tôi không bao giờ có thể thay thế Đạt Nguyễn. Trong đội có nhiều người có thể giữ vai trung vệ, nhưng chưa bao giờ tôi thay Đạt bằng những cầu thủ khác được. Đạt nhỏ con, nhưng không ai cản được anh ta. Anh ta sẽ là một cầu thủ giỏi của túc cầu Mỹ.”
Thứ sáu 30.7 là ngày mà tất cả cầu thủ phải tới trình diện tại sân tập. Dịp này, với chiếc áo có dấu hiệu Cowboys, Đạt Nguyễn được xếp hàng với Troy Aikman, Emmitt Smith, Larry Allen. “Khi còn nhỏ, tôi vẫn ngắm họ chơi. Và cứ nghĩ bây giờ tôi xắp hàng cùng chơi với họ!”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.