Hôm nay,  

Cia Tuyển Gián Điệp Trên Internet

01/08/199900:00:00(Xem: 5724)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-nn).-Cơ quan phản gián Hoa Kỳ, CIA, vừa dùng Internet để loan báo việc tuyển mộ thêm gián điệp, và đây được coi là lần tuyển gián điệp đông nhất.
Hôm thứ năm, nhân viên phụ trách cuộc tuyển mộ này nói rằng CIA đang cần những tài năng mới để thích ứng với cuộc đương đầu của thiên niên kỷ mới, kể từ năm 2000 trở đi. Ông Jack Downing, sửa soạn về hưu sau 30 năm trong ngành gián điệp với CIA, hôm thứ năm cho biết như trên và nói rằng, trong vụ KOSOVO ở vùng Balkan, ông đã thiếu người, và phải gọi tới sự tiếp tay của những điệp viên đã về hưu. Ông cũng vừa đưa vào chương trình huấn luyện điệp viên Mỹ một bắt buộc: điệp viên nào cũng phải thực tập nhảy dù.

Sự hăng say của ông Jack Downing - đào luyện điệp viên tài ba - là chuyện đáng kể sau khi cơ quan CIA đã bị Quốc Hội lơ là trong những năm gần đây, nhất là sau khi bức tường Bá Linh sụp đổ, và cuộc chiến tranh lạnh kết thúc. Từ khi có kết thúc đó (chiến tranh lạnh không còn nữa), các điệp viên thay vì làm công việc dò thám kẻ thù quốc gia - các cường quốc Cộng sản - đã bị sử dụng chống khủng bố, theo dõi bọn buôn lậu ma túy, hay bọn buôn lậu vũ khí nhất là các vũ khí giết người hàng loạt của mấy ông giáo chủ điên khùng cuồng tín.
Nhưng may thay từ khi CIA có giám đốc mới, ông George Tenet, vốn là một cựu gián điệp; và từ khi ông Porter Goss ở Quốc Hội quan tâm tới vấn đề, ngành tình báo Mỹ được cất nhắc trở lại.
Tin mới nhất: Thứ năm 29.7.99, hai người Đức làm gián điệp cho Nga bị bắt tại phi trường Hanover trên chiếc máy bay sắp cất cánh đi Mạc Tư Khoa. Họ bị bắt quả tang: tài liệu quân sự của Đức được tìm thấy trong hành lý của một trong hai. Điều này quá rõ ràng: Nga vẫn tiếp tục cuộc chiến gián điệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.