Hôm nay,  

Dạy Đại Học 27 Năm Mới Bị Lộ Là Xài Bằng Giả

11/07/199900:00:00(Xem: 5407)
OTTAWA - Những cái học vị viết tắt như B.A., M.A., Ph.D. ghi sau tên của Robert Richard Haine, một giáo sư trung học chuyên về hướng dẫn các em học sinh. Với những học vị này đã tạo cho người ta có một ấn tượng hình thức quá mạnh đối với thầy Haines.
Bằng cấp cho ba học vị trên thực ra không khác gì loại ba tờ giấy đô la giả.
Dùng học bạ ma, thầy Haines đã làm ra những cấp bằng của trường Đại học California tại Los Angeles (UCLA) và tạo được sự nghiệp dạy học trong 27 năm tại Canada.
Trò bịp và sự nghiệp của thầy đã phơi ra vào ngày 7/7/1999, sau khi Hội đồng Kỷ luật Giáo chức Cao đẳng của tỉnh bang Ontario phát giác thầy phạm tội gian trá, hội đồng tước quyền dạy học của thầy ngay tức thì. Giấy chứng nhận hành nghề của thầy Haines cũng bị thâu lại ngay.
Hội đồng Kỷ luật Giáo Chức mới thành lập được hai năm, hội đồng đã nhận được thư hỏi về phong cách riêng của thầy Haines hình như có một bí ẩn trong sự nhầm lẫn nào đó. Trường cao đẳng liền liên lạc với đại học UCLA tại California và được biết không có tên Robert Richard Haines nào theo học trường đại học này cả.

Thầy Haines tới Toronto dạy học vài lần khoảng năm 1970, thầy khoe rùm thầy có các bằng cử nhân, tiến sĩ và bác sĩ về triết giảng, tất cả các bằng này đều do trường đại học UCLA của Mỹ quốc cấp.
Nhờ dạy học được vài lần đã giúp thầy ghi tên vào học một năm tại trường Đại học Toronto và được cấp giấy chứng nhận là có trình độ của một giáo chức để hợp thức hóa.
Những bằng giả của thầy Haines không những giúp thầy được vào nghề gõ đầu trẻ mà còn giúp thầy lãnh phụ cấp thêm $1400 mỗi năm. Chính những bằng giả này đã đưa thầy đi vào khóa học để làm hiệu trưởng năm 1996. Tuy thầy Haines bị ngưng chức, nhưng thầy vẫn được hưởng tiền hưu của giáo chức.
Theo phát ngôn viên Denys Giguere, các bậc phụ huynh gửi con em tới trường hy vọng rằng thầy phải là người đủ phong cách và thầy chính là một giáo chức chuyên nghiệp. Điều này không hẳn đúng trong vài trường hợp đặc biệt, nhưng dầu sao điểm này cũng cho ta thấy các trường cao đẳng về hình thức không chấp nhận chuyện giả mạo. Chúng ta phải coi đó là một sự xúc phạm quan trọng trong ngành nghề giáo chức.
Trường hợp như thầy Haines không phải là lần đầu tiên xẩy ra, hồi năm ngoái người ta cũng phát giác hai giáo chức giả mạo giấy chứng nhận hành nghề giáo chức. (KL)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.