Hôm nay,  

Tàu Chiến Mỹ Bắn A Phú Hãn; Bắc Quân Chạm Súng Taliban

09/10/200100:00:00(Xem: 4188)
BAHRAIN - Ít nhất 20 phi đạn Tomahawk đã được bắn đi trong đêm qua từ khu trục hạm John Paul Jones, đang có mặt tại vùng biển Ả Rập, ngoài khơi tiểu quốc Bahrain. Vị sĩ quan chỉ huy Phòng Tác Chiến (yêu cầu không nêu tên) cho biết trung tâm thông tin của con tàu này này thu nhận tất cả các nguồn tin từ máy cảm ứng, radar, tin tình báo và các nguồn tin viễn thông khác.

Không lâu sau khi mặt trời lặn, thủy thủ đoàn 300 người của chiến hạm này đã được lệnh sẵn sàng khai hoả. Khu trục hạm John Paul Jones đã tới trợ chiến với 2 mẫu hạm Enterprise và Carl Vincent ngay sau ngày 11-9. Từ khi tới vùng biển này, các chiến hạm được các tàu nhỏ bảo vệ cẩn mật để tránh xẩy ra 1 trận tấn công bằng chất nổ như vụ tàu USS Cole ở 1 hải cảng của Yemen hồi Tháng 10-2000.

Trong khi đó, Liên Minh Miền Bắc Afghanistan, có phòng tuyến chỉ cách thủ đô Kabul 45 cây số, đã chạm súng lẻ tẻ với lực lượng Taleban trong ngày hôm thứ hai. Ông Mollah Razeq, một Tư Lệnh chiến trường, cho biết sau trận tấn công tối chủ nhật của phi cơ Anh Mỹ, hàng trăm xe của Taleban túa chạy về phiá phòng tuyến, Bắc Quân nổ súng, và bị bắn trả.

Các nhà phân tích tin rằng trận không tập của đồng minh làm tăng khả năng chế độ quá khich Taleban bị lật đổ. Đối lập Afghanistan chỉ kiểm soát 5% lãnh thổ, nhưng được LHQ công nhận là chính quyền hợp pháp. Liên Minh Đối Lập quy tụ các sắc tộc Tajiks, Uzbeks và các bộ lạc thiểu số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.