Hôm nay,  

Sứ Quán Csvn Gọi Phone Hù Dọa Tt Thông Đạt

13/07/199900:00:00(Xem: 6526)
LITTLE SAIGON, Calif. (VB) — Nhà nước Hà Nội phản ứng chống các thỉnh nguyện thư đòi nhân quyền ra sao" Chỉ đơn giản cho các nhà ngoại giao gọi điện thoại hù dọa, theo một bản tin hôm Thứ Hai của tổ chức Americans for Human Rights in Vietnam Action (AHRVA).
Vào ngày 8.7.1999, tổ chức AHRVA đệ trình 8,000 thỉnh nguyện thư đòi nhân quyền và chấm dứt bình thường hóa mậu dịch đối với VN cho Dân Biểu Dana Rohrabacher trong một buổi họp báo trước Khách Sạn Anaheim Hiltin. Cùng với AHRAVA là 3 nhà sư gốc Việt — TT Nguyên Trí, Viện Chủ Chùa Bát Nhã; TT Thông Đạt, Chùa Đại Nhật Như Lai; và Đại Đức Chí Thọ, Santa Ana — những vị đã hỗ trợ AHRVA lấy chữ ký thỉnh nguyện thư.

Sau khi bản tin trên phổ biến, Tòa Đại Sứ CSVN đã điện thoại cho TT Thông Đạt và đe dọa nhà sư này.
Tòa Đại Sứ muốn biết tại sao các nhà sư không trình thỉnh nguyện thư cho Tòa Đại Sứ. Họ cũng muốn biết tại sao nhà sư này muốn làm thỉnh nguyện thư, và nói với TT Thông Đạt rằng Việt Nam hiện có đầy đủ tự do cần thiết.
TT Thông Đạt lý luận rằng Cộng sản tham nhũng và guồng máy thư lại CS đang làm giới đầu tư quốc tế bỏ chạy khỏi VN. Do đó, CSVN không xứng đáng hưởng bãi miễn tu chính Jackson-Vanik.
Bên cạnh hỗ trợ của DB Rohrabacher, tổ chức AHRVA còn được khen ngợi từ Mục Sư Jesse Jackson.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.