Hôm nay,  

Nhớ Tiền Kiếp Dân Tàu, Bà Cụ Mỹ Chôn Theo Lão Giáo

13/07/199900:00:00(Xem: 5573)
ĐÀI BẮC (AP) - Một nhóm thiện nguyện đã làm lễ an táng theo nghi lễ đạo Lão Tử cho một phụ nữ Mỹ đến Đài Loan rồi chết từ 2 năm trước đây, vì bà tin rằng tiền kiếp của bà là một người Tầu. Bà chết không để lại một tin tức nào về thân nhân của bà.
Hiệp hội Hảo Tâm ở Đài Loan, một hội đoàn chuyên cứu giúp người nghèo và người tuyệt vọng, hôm thứ hai 12-7 cho biết bà Betty Bliss Glowacki, 78 tuổi, quê ở New Orleans, đã đến Đài Loan năm 1997. Hai ngày sau bà đã hôn mê và mấy tháng sau bà chết vì ung thư vú.
Thi hài của bà đã được ướp bằng nước đá tại nhà xác Đài Bắc, trong khi Viện Mỹ Quốc tại Đài Loan, vẫn được coi như tòa Đại sứ Mỹ, lâu nay vẫn tìm các thân nhân của bà để lo việc tống táng, nhưng không thấy.

Lúc đầu Hảo Tâm Hội định làm lễ an táng cho bà Glowacki theo nghi thức Thiên chúa giáo, vì coi phần lớn người Mỹ đều theo Công giáo hay Tin lành.
Nhưng báo China Times thuật lời ông Chen Yi-hsiung chủ tịch Hội, các hội viên rút cuộc đã quyết định dùng nghi thức an táng theo đạo Lão vì bà Glowacki tin tưởng ở tiền kiếp.
Người ta vẫn chưa hiểu các ông Đài Loan làm sao mà biết được niềm tin của bà Glowacki.
China Times loan tin hôm chủ nhật tại nhà xác Đài Bắc, các nhân viên thiện nguyện đã thắp nhang và nghiêng mình trước linh cữu có vòng hoa mang tên bà Glowacki để cầu chúc hương hồn bà sớm tiêu diêu miền cực lạc.
Xác bà Glowacki đã được hỏa thiêu. Tro để quàn trong một ngôi đền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.