Hôm nay,  

Tt Phi Thông Điệp, Dân Xuống Đường Đòi Từ Chức

25/07/200000:00:00(Xem: 5289)
MANILA - Biểu tình đòi TT Estrada từ chức diễn ra trước giờ ông đọc thông điệp về tình trạng đất nước tại Quốc Hội Philippines, bị cảnh sát dùng dùi cui giải tán. Ít nhất 8 người biểu tình, gồm 3 nhà tổ chức, bị bắt, và 6 người bị thương nhẹ.

Thông điệp về hiện tình đất nước diễn ra vào lúc bất ổn kinh tế và chính trị gia tăng, trong khi du kích Hồi Giáo tiếp tục quấy phá ở miền Nam. Nhưng, tại cơ quan lập pháp, TT Estrada đưa ra nhận xét rằng Philippines đang trải qua một thời kỳ tăng trưởng nhẹ, lạm phát ở tỉ lệ thấp, lãi suất thấp và xuất cảng mạnh.

Ông nói, Tỉ lệ tăng trưởng kinh tế năm 99 là 3.4%, và so với các lân bang Đông Nam Á là chỉ bị ảnh hưởng nhẹ của cuộc khủng hoảng 1997.

Về vấn đề con tin bị quân du kich Hồi Giáo cầm giữ, ông Estrada lập lại chủ trương tìm giải pháp ôn hòa. Ông nói “Họ đều là anh em. Họ phải đàm phán với chúng ta, và không nên chuẩn bị chiến tranh trong lúc thương thuyết, mà hãy buông vũ khí”.

Ước tính có hơn 2,000 người biểu tình chống Estrada hôm Thứ Hai tại Manila, và đã bị cảnh sát giải tán trong khi diễn hành.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.