Hôm nay,  

Nga: Cải Tổ Xong Nội Các, Giảm Từ 30 Bộ Còn 17 Bộ

10/03/200400:00:00(Xem: 4258)
MOSCOW - Hôm thứ ba TT Vladimir Putin đã hoàn tất chương trình cải tổ Nội Cac với quyết định bổ nhiệm ông Sergey Lavrov vào chức Ngoại Trưởng - ông Lavrov đang là ĐS tại LHQ.
Cac thay đổi của TT Putin, hạn Nội Cac từ 30 Bộ xuống 17 Bộ cũng là nhằm củng cố hậu thuẫn trong dân chúng bằng cach chứng tỏ ý định giảm bớt cac thủ tục hành chánh quan liêu.
Theo giới phân tich, người tiền nhiệm của Ngoại Trưởng Lavrov, là ông Igor Ivanov, bị chê trach về lập trường diều hâu đối với Tây Phương, dành nhiều sự ủng hộ cho lãnh tụ Saddam và cac nhà lãnh đạo mà Tây Phương coi là chuyên chế.

Tân Ngoại Trưởng Sergey Lavrov là ĐS tại LHQ từ năm 1994 được nể trọng trong ngành ngoại giao cũng như báo giới, nói tiếng Anh thông thạo.
TT Putin lưu nhiệm Bộ trưởng QP Sergei Ivanov, Bộ Trưởng tài chính Alexei Kudrin, Bộ trưởng kinh tế German Gref, Bộ Trưởng khẩn cấp Sergei Shoigu, và quyền Bộ Trưởng nội vụ Rashid Nurgaliyev trở thành Bộ Trưởng thực thụ.
Nội cac cải tổ chỉ còn 1 Thứ Trưởng, thay vì 6. TT Putin cũng bổ nhiệm phó văn phòng của Phủ TT vào ghế chánh văn phòng Thủ Tướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.