Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/12/200500:00:00(Xem: 5649)
- Seoul: Điểm Kỷ Lục Cao

Nhân viên Thị Trường Chứng Khoán Seoul ăn mừng cuối năm thị trường hôm 29-12 -- cổ phiếu Seoul cao kỷ lục hôm Thứ Năm, tăng 0.82%.

- Hoa Giấy Khắp Trời

Bông giấy confetti rải khắp trên Times Square ở New York hôm 29-12-2005 để thử -- chuẩn bị cho Lễ Giao Thừa ở đây sẽ thả tới 2,000 pounds hoa giấy.

- NHẬT: PHÁ GIÁ CUỐI NĂM, ĐÓN TẾT

Dân Nhật đổ xô tìm mua các tuna tươi tại khu thương mại Ameyoko ở Tokyo hôm 29-12-2005. Các thương xá theo truyền thống vẫn bán phá giá lương thực và thực phẩm cuối năm, để dân chúng sửa soạn các món ăn chính cho những ngày lễ Đầu Năm.

- HOA LỤC: 2 TỈ CHUYẾN ĐƯA NGƯỜI VỀ QUÊ ĂN TẾT"

Các trạm xe lửa Trung Quốc đã bắt đầu bận rộn. Dự đoán sẽ có 2 tỉ chuyến đi lại trong mùa Tết Nguyên Đán 2006 tại Trung Quốc. Nhiều công nhân nhập cư đã bắt đầu trở về nhà từ tuần này để chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, theo lịch là đúng ngày 29-1-2006, nhưng vì truyền thống ăn Tết nhiều tuần, nhiều người đã về quê từ bây giờ.

- HỌC TRÒ BẮC HÀN Ở NHẬT

Hiện thời trên nước Nhật vẫn còn 120 ngôi trường được tài trợ bởi chính phủ CS Bắc Hàn. Các trường này tuyên thệ trung thành với Bắc Hàn. Hiện có gần 700,000 dân Triều Tiên ở Nhật, hầu hết là thế hệ con cháu người di dân vào hay là bị ép buộc vào trong thời Nhật chiếm bán đào Triều Tiên làm thuộc địa 1910-45. Bố mẹ, học trò ở các trường này hầu hết là thế hệ thứ 3 hay 4.

- XIN HỒNG KÔNG THẢ 11 NGƯỜI NAM HÀN

Thân nhân người biểu tình Nam Hàn hôm 29-12-2005 đã diễn hành tới trụ sở hành chánh công quyền Hồng Kông, đòi thả những người Nam Hàn biểu tình. Nam Hàn kêu gọi Hồng Kông ân xá cho 11 người Nam Hàn bị bắt khi biểu tình chống WTO đầu tháng này, nói là xử mạnh tay sẽ làm tổn thương quan hệ ngoaị giao.

- XIN CÔNG BẰNG CHO DÂN PALESTINE

Thượng phụ thánh địa Jerusalem là Michel Sabbah, viên chức Công Giáo cao cấp nhất ở Thánh Địa, gây gỗ với Tổng Thống Do Thái Moshe Katsav, trong lúc cựu Thượng Phụ Thống Chính Giáo Hy Lạp Irineos Đệ Nhất, kinh ngạc nhìn trong lễ tiếp tân Đầu Năm thường niên cho các lãnh tụ Ky Tô Giáo ở Dinh Tổng Thống ở Jerusalem hôm 29-12-2005. Thượng Phụ Sabbah đã lớn tiếng chỉ trích TT Katsav trong lễ tiếp tân là xử bất công với dân Palestine.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.